Vụ cháy Kwong- Lung: Vì lợi nhuận bất chấp PCCC

30/03/2017 - 19:16

PNO - Công ty Kwong- Lung vẫn còn trong nguy hiểm, dù đám cháy được dập tắt nhưng lực lượng PCCC sẽ còn túc trực tại Công ty Kwong Lung-Meko 2 đến 4 tuần

Chiều 30/3, tại buổi họp báo, đài quý 1/2017 do UBND TP Cần Thơ tổ chức, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy công ty Kwong Lung-Meko, KCN Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ.

Vu chay Kwong- Lung: Vi loi nhuan bat chap PCCC
Vụ cháy tại công ty Kwong- Lung.

Theo Thiếu tướng Đẹp, trong đám cháy có nhiều chất gây cháy nên phát sinh nhiều loại khi độc khác nhau, trong suốt thời gian chữa cháy có 50 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương, bị bỏng và ngạt khí.

“Trong đó có Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc khi tham gia chữa cháy đã nhiều lần ngất xỉu, mắt bị bỏng phải đưa lên xe cấp cứu nhưng  gần 1.000 cán bộ, công nhân của công ty không ai bị thương”, thiếu tướng Đẹp cho biết.

Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ khẳng định, đến thời điểm hiện tại vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn. Điều đáng lưu ý là công ty may này có làm bồn chứa dầu dưới hầm là 18.600 lít nhưng không báo cáo với PCCC. Nhờ nghiệp vụ nên lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được bồn chứa dầu này và 50 thùng hoá chất, nếu không đã bùng phát theo đám cháy thì hậu quả không thể lường trước được.

Khi xảy ra cháy, lực lượng đã hướng dẫn di tản an toàn trên 800 công nhân cùng khoảng 1.000 xe máy và tài sản của công ty. Đồng thời, đã trinh sát và xác định 4 chất gây cháy gồm: lông vũ, vải, carton, nhựa.  

Thiếu tướng Đẹp cho biết: “Nguyên liệu lông vũ được công ty nhập về cách đó 1 tuần trước khi cháy dùng sản xuất gối và mền xuất khẩu đi Nhật và công ty sẽ tăng ca, cần khoảng 2.900 công nhân. Từ lợi nhuận mà công ty bất chấp an toàn trong PCCC. Chúng tôi chỉ có 2 xe thang phục vụ chữa cháy cho nhà cao tầng nên phải xin chi viện từ các tỉnh”.

Theo bà Đẹp, kết thúc vụ cháy, tài sản của công ty được bảo vệ 80%, không thiệt hại về người. Tuy ngọn lửa đã được dập tắt, lực lượng PCCC sẽ còn túc trực tại công ty may từ nửa tháng đến một tháng nữa mới rút quân. Viện Khoa học hình sự sẽ công bố nguyên nhân vụ cháy, hiện nay cơ quan này đã thu thập chứng cứ mẫu vật cháy và giám định.

Trước đó,  vào sáng 23/3, đám cháy bùng phát tại tầng 5 của công ty may. Ngọn lửa nhiều lần bùng phát trở lại và được dập tắt hoàn toàn vào tối 26/3. TP Cần Thơ phải nhờ chi viện từ lực lượng PCCC các tỉnh ĐBSCL và TPHCM.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI