Vụ 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần: Đây là một tội ác!

03/10/2017 - 12:28

PNO - Đó là khẳng định của ông Giám đốc Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn TP.HCM Nguyễn Phước Trung về việc 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần trước khi vào lò mổ khiến dư luận bức xúc.

Tại Hội nghị lần thứ 14, BCH Đảng bộ khoá X diễn ra sáng ngày 3/10, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý an toàn thực TP giải trình về vấn đề gần 5.000 con heo bị tiêm thuốc an thần khiến dư luận bức xúc thời gian qua.

Vu 5.000 con heo bi tiem thuoc an than: Day la mot toi ac!
Vụ việc 5.000 con heo bị chích thuốc an thần trước khi mổ khiến dư luận lo lắng và bức xúc

Được yêu cầu giải trình, ông Lê Minh Hải - Phó ban Quản lý an toàn thực TP phân trần, khi thanh tra Bộ NN-PTNT phát hiện heo bị tiêm thuốc không đúng quy định, lãnh đạo Ban kiến nghị quyết liệt phải tịch thu tiêu hủy toàn bộ, chỉ đạo lực lượng của Ban khẩn trương ra soát giám sát sản phẩm động vật đang lưu thông.

“Qua rà soát chưa có chứng cứ chứng minh được lượng heo này lưu hành ra thị trường. Trong thời gian tới tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khâu từ sản xuất, chăn nuôi, đến việc đưa ra thị trường”, ông Hải cho biết. Hiện tại thẩm quyền của Ban chưa tham gia với Sở NN-PTNT  kiểm soát khâu giết mổ ở các lò giết mổ.

Vu 5.000 con heo bi tiem thuoc an than: Day la mot toi ac!
Ông Lê Minh Hải - Phó ban Quản lý an toàn thực TP

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân hỏi trong số 17 người ở Chi cục Thú y liên quan cần phải xử lý nghiêm và yêu cầu Giám đốc Sở  NN-PTNT Nguyễn Phước Trung lý giải tại sao lại để xảy ra tình trạng này.

Ông Nguyễn Phước Trung cho biết đã xử lý hơn 1.990 trong tổng số hơn 3.700 con heo bị tiêm thuốc an thần,  còn tồn hơn 1.700 con chưa tiêu hủy.

Ngày 2/10, một số trường hợp liên quan đã lôi kéo gần 40 người chăn nuôi heo không chấp hành việc tiêu hủy của cơ quan chức năng nên Sở phải đề nghị công an giữ gìn trật tự. Ông Trung cam kết sắp tới Sở tăng cường xử lý, dứt khoát không để con heo bị tiêm thuốc an thần nào lọt ra thị trường và phối hợp với bãi rác Đông Thạnh trong vấn đề xử lý, tiêu hủy.

Vu 5.000 con heo bi tiem thuoc an than: Day la mot toi ac!
Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Phước Trung

“Trước mắt sở yêu cầu Chi cục Thú ý đình chỉ công tác tổ trưởng và hai tổ phó lẫn 17 nhân viên thú y liên quan. Tôi khẳng định đây là một tội ác và tôi không chấp nhận tình trạng có nhân viên của Sở tiếp tay. Nếu có tình trạng tham nhũng, tiếp tay thì sẽ bị thôi việc và xử lý nghiêm”, ông Trung khẳng định.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI