Vietinbank không phải bồi thường 1085 tỉ đồng mà 'siêu lừa' Huyền Như đã lừa

09/02/2018 - 20:39

PNO - Mặc dù trời tối nhưng tòa vẫn quyết định tuyên án chứ không để kéo dài sang đầu tuần sau.

Sau hai ngày xét xử, lúc 19h ngày 9/2 TAND TP HCM đã tuyên án Huỳnh Thị Huyền Như (SN 1978; nguyên quyền Trưởng Phòng Giao dịch Điện Biên Phủ - Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh TP HCM) tù chung thân và Võ Anh Tuấn (nguyên cán bộ văn phòng Ngân hàng Vietinbank) lãnh 7 năm tù cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Tòa nhận định, Võ Anh Tuấn là đồng phạm giúp sức cho Huyền Như lừa 200 tỉ trong tổng số 1.085 tỉ mà Như đã lừa đảo 5 công ty. Cho nên Tuấn phải liên đới bồi thường 200 tỉ đồng, còn lại 885 tỉ thì Như phải có trách nhiệm bồi thường.

Vietinbank khong phai boi thuong 1085 ti dong ma 'sieu lua' Huyen Nhu da lua
Võ Tuấn Anh và Huyền Như tại tòa

Trước đó, tại phiên tòa, 5 công ty đồng loạt yêu cầu Vietinbank phải bồi thường 1.085 tỉ đồng chứ không phải là Huyền Như.

Năm công ty bị Huyền Như lừa đảo gồm: Công ty CP chứng khoán Saigonbank - Berjaya (SBBS), Công ty CP đầu tư Hưng Yên, Công ty CP chứng khoán Phương Đông, Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu, Công ty CP đầu tư và thương mại An Lộc.

Do cần tiền làm ăn, trong năm 2011, Huyền Như đã lấy danh nghĩa đi huy động tiền gửi cho VietinBank để gặp, thỏa thuận với người môi giới, người đại diện của 5 công ty nêu trên.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI