Vỉa hè bị "nuốt chửng" tại phố thời trang sầm uất nhất Sài Gòn

05/03/2017 - 09:13

PNO - Vỉa hè đường Nguyễn Trãi - nơi được xem là phố thời trang sầm uất nhất TP.HCM bị chiếm dụng nghiêm trọng nhiều năm qua mặc cho các lực lượng chức năng đang cố gắng lập lại trật tự lòng lề đường.

Via he bi
Thời gian qua, với sự quyết liệt đòi lại vỉa hè cho người đi bộ của nhiều quận huyện tại TP.HCM đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tuyến đường, đặc biệt những tuyến đường nối liền nhiều quận thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh vẫn chưa chấm dứt.
Via he bi
Cụ thể, tại đường Nguyễn Trãi (nối quận 5 với quận 1) được xem là con đường thời trang sầm uất nhất Sài Gòn nên vỉa hè cũng bị lấn chiếm không còn một chỗ trống. Vỉa hè đã bị chiếm dụng để bày bán các mặt hàng thời trang khiến người đi bộ phải đi dưới lòng đường.
Via he bi
Vỉa hè của con đường thời trang bán mặt hàng balo (đoạn giao lộ Nguyễn Tãi - Nguyễn Văn Cừ) đang bị chiếm dụng để làm nơi giữ xe cho khách. Mặt hàng được treo ra tận vỉa hè để thu hút khách hàng.
Via he bi
Tại một con hẻm trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) bị các hộ kinh doanh quần áo lấn chiếm không còn chút khoảng trống nào. Tại đây, quần áo thì trên phía trên còn ở dưới thì để xe máy hoặc người bán ngồi ngay trên vỉa hè
Via he bi
Phố thời trang ngăn cách giữa quận 1 và quận 5 là con đường Nguyễn Văn Cừ. Khác với quận 1, thì con đường thời trang thuộc địa bàn quận có vẻ nhộn nhịp hơn và vỉa hè bị lấn chiếm nhiều hơn.Tại đây mặc dù vỉa hè cho người đi bộ rất rộng nhưng bị những người bán mũ chiếm hết từ trong ra ngoài.
Via he bi
Một cửa hàng bán quần áo nữ để xe lộn xộn trên vỉa hè khiến người đi bộ phải đi dưới lòng đường. Đáng chú ý, Mỗi tối cuối tuần nhân viên của các cửa hàng cũng lao xuống đường chào mời khách khiến người đi bộ dưới lòng đường càng thêm nguy hiểm.
Via he bi
Con đường thời trang Nguyễn Trãi kéo dài khoảng 1km rất nhộn nhịp về đêm vì có nhiều chị em phụ nữ ghé mua sắm. Tuy nhiên để mua được quần áo hay giày dép phải đi bộ dưới lòng đường vì vỉa hè bị chiếm dụng hết. Trong ảnh người đàn ông ngang nhiên đậu xe chắn ngang vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường.
Via he bi
Mặc dùng vỉa hè luôn bị lấn chiếm nghiêm trọng như vậy nhưng rất ít thấy bóng dáng Trật tự đô thị đi kiểm tra, nhắc nhở. Chị Nguyễn Kim Thanh (bán quần áo) trên vỉa hè cho biết: "Nếu có lực lượng đô thị đi kiểm tra thì bạn hàng báo liền, lúc đó đã kịp thu dọn. Buôn bán vỉa hè là sai nhưng vì mưu sinh cả mà".
Via he bi
Theo những người dân sống ở đây, thời điểm này còn đỡ hơn vì đang "nóng" vụ vỉa hè ở quận 1, chứ cách đây hơn nửa tháng quần áo tràn ra đường bán chứ không còn để vỉa hè. Cả con đường tuy nhộn nhịp nhưng cũng lộn xộn và nhếch nhác.
Via he bi

Người dân sống ở con đường thời trang rất mong muốn lực lượng chức năng thực hiện quyết liệt trong việc chấn chỉnh lại buôn bán lấn chiếm vỉa hè của một số hộ kinh doanh giống như các tuyến đường ở quận 1. Trước đó với sự quyết liệt, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 đã dẹp bỏ tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại quán nhậu Biển Dương. Hiện quán này đã không còn dám tái diễn nữa.

Via he bi
Hàng rào tại một quán cafe gần quán nhậu Biển Dương (đường Nguyễn Thái Học, quận 1) cũng bị Đoàn liên ngành quận 1 đập bỏ vào trước đó. Tuy nhiên, sau đó nơi này lại biến thành nơi giữ xe rộng rãi cho quán cafe này. 

Hoài Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI