Vì sao quận 1 kiến nghị rà soát barie trên vỉa hè trung tâm thành phố?

15/02/2017 - 13:43

PNO - Việc lắp barie trên vỉa hè một số tuyến đường ngăn xe máy chạy vào, bảo vệ người đi bộ của Sở GTVT đã gây nhiều tranh cãi.

Ngày 15/1, lãnh đạo UBND quận 1 cho biết vừa có văn bản kiến nghị lên sở GTVT TP.HCM về việc kiểm tra, rà soát các barie trên vỉa hè các tuyến đường quận trung tâm này.

Vi sao quan 1 kien nghi ra soat barie tren via he trung tam thanh pho?
Các dải barie vừa được lắp đặt hạn chế được tình trạng người dân chạy xe lên vỉa hè nhưng có thể gây khó khăn cho người khuyết tật.

Theo quận 1, thời gian qua Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1, thuộc sở GTVT TP.HCM) tiến hành lắp đặt các barie có gắn phản quang trên vỉa hè một số tuyến đường trung tâm nhằm ngăn cản người dân chạy xe máy lên vỉa hè.

Nhiều ý kiến người dân cho rằng việc lắp đặt các barie gây khó khăn cho người đi bộ, dễ làm nhiều người vấp ngã, tai nạn khi bất cẩn không nhìn thấy vật cản mà bước đi trên vỉa hè bình thường theo thói quen.

Đồng thời, giải pháp này gây khó khăn hơn cho người đi tàn tật khi sử dụng xe lăn và người khiếm thị không thấy được vật cản khi đi theo đường gạch cảm giác trên vỉa hè thông thường.

Mặc khác, một số người dân vẫn cố tình chạy xe lên vỉa hè, khi gặp vật cản barie sẵn sàng chạy vào thảm cỏ, mảng xanh trên gây mất mỹ quan đô thị.

Thêm nữa, việc Khu 1 lắp đặt barie trên vỉa hè dành cho người đi bộ chưa được UBND TP.HCM chấp thuận.

Do đó, quận 1 kiến nghị ngành giao thông TP xem xét lại tính pháp lý và hợp lý của barie trên vỉa hè để đề xuất hướng xử lý phù hợp.

Vi sao quan 1 kien nghi ra soat barie tren via he trung tam thanh pho?
Dù có barie, một số người dân vẫn cố tình chạy xe lên vỉa hè.

Trước thông tin trên, đại diện Khu 1 xác nhận sau khi thực hiện giải pháp trên thì có một số ý kiến đồng tình nhưng cũng có người phản ứng.

Khu 1 nhận thấy nhiều trường hợp người dân thiếu ý thực vẫn chạy lên vỉa hè, luồng lách qua barie, một số em nhỏ ngồi lên bên trên.

Còn thông tin người dân đi lại té ngã thì Khu 1 chưa nghe phản ánh. Đơn vị này cho biết, thời gian tới sẽ thực hiện khảo sát, đánh giá lại hệ thống barie. Thực hiện các biện pháp lắp đặt thêm thông tin cảnh báo và tăng độ phản quang trên các rào chắn.

Bên cạnh đó Khu 1 cũng kiến nghị chính quyền quận 1 cắt cử lực lượng để giải quyết, xử lý tình trạng cố tình vi phạm trên.

“Hiện giải pháp lắp đặt barie đang được thí điểm, theo dõi. Tất cả ý kiến góp ý của người dân đều được đơn vị tiếp thu và có hướng nghiên cứu. Chúng tôi thực hiện giải pháp là theo chủ trương, không phải tự động làm”, đại diện Khu 1 khẳng định.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI