Vì sao Phương Nga, ông Mỹ và nhân chứng không tin vào cơ quan tố tụng?

28/06/2017 - 13:46

PNO - Tại sao Phương Nga giữ im lặng trong suốt quá trình điều tra và 2 phiên xử? Người làm chứng Lữ Minh Nghĩa và chính Cao Toàn Mỹ cũng nói rằng không tin vào cơ quan tiến hành tố tụng.

Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, hoa hậu người Việt tại Nga 2007), bị cáo chính trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 16,5 tỷ đồng từng khẳng định dùng quyền im lặng. Cho đến phiên tòa sáng 26/6, Phương Nga mới khai ra tình tiết ở chung khách sạn, cùng phòng với ông Mỹ mỗi lần xuất cảnh.

Nói về lí do dùng quyền im lặng, Phương Nga chia sẻ tại tòa: “Tôi đã nói ra các tình tiết, bằng chứng nhưng cơ quan điều tra không tìm hiểu đến nơi, đến chốn. Bằng cách này hay cách khác cơ quan điều tra bác bỏ điều tôi nói. Tôi sợ tiếp tục như thế sẽ bị hủy chứng cứ”.

Vi sao Phuong Nga, ong My va nhan chung khong tin vao co quan to tung?
Phương Nga tại phiên tòa ngày 27/6.

Hoa hậu này từng thẳng thừng trả lời đại diện VKS rằng không có lòng tin ở cơ quan tố tụng này. Trước đó, bị cáo từng khẳng định không khai điều gì với cơ quan điều tra kể từ khi bị bắt giam. Trong phiên tòa ngày 22 và 23/6, Phương Nga cũng từ chối trả lời hàng loạt câu hỏi của HĐXX và VKS.

Chưa dừng ở đó, ông Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Thùy Dùng) lần đầu xuất hiện tại tòa cũng cho biết mình không tin cơ quan điều tra. Nhân chứng này chia sẻ, “Tôi không tin cơ quan điều tra là bởi những gì buổi sáng làm việc với công an, buổi chiều ông Mỹ biết hết”. Cho đến phiên tòa sáng 26/6, Lữ Minh Nghĩa khẳng định những lời khai của mình mới là sự thật.

Mọi người cứ ngỡ, bị cáo và nhân chứng đều bị ông Mỹ dùng ‘sức mạnh nào đó’ gây ảnh hưởng đến cơ quan điều tra. Tuy nhiên, đúng lúc này chính ông Cao Toàn Mỹ lại thốt lên rằng: “Phương Nga có những mối quan hệ quen biết trên Bộ Công an. Bản thân tôi cũng sợ bị hủy hết chứng cứ”.

Lần lượt bị cáo Nga đến nhân chứng Lữ Minh Nghĩa và rồi ông Mỹ cho biết không đặt niềm tin nơi cơ quan tiến hành tố tụng khiến sự việc càng thêm phức tạp.

Một diễn biến khác, Dung và nhân chứng Nghĩa nói rằng được một điều tra viên giúp chuyển thư từ trong tù ra bên ngoài và ngược lại. Người thuê điều tra viên này chính là bà Mai Phương.

Tuy nhiên, sau nhiều lần vắng mặt, đến phiên tòa chiều 27/6 bà Mai Phương đã có mặt tại tòa để đối chất. Người phụ nữ này khẳng định người thuê điều tra viên thông cung là bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) chứ không phải mình. Thậm chí bà Mai Phương còn đưa ra một đoạn ghi âm nói về việc mẹ Phương Nga nói mức giá trả cho điều tra viên là 50 triệu đồng. Tuy nhiên, mẹ Phương Nga chỉ nói 50 triệu đồng trả cho điều tra viên, còn việc có làm hay không thì không nhắc đến.

Nhiều khẳng định tại tòa rằng “không tin tưởng” các cơ quan tiến hành tố tụng trong vụ án này đã được nói ra.

Thăng Long 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI