Vì sao các cô giáo mầm non quỳ xin được tiếp tục đứng lớp?

13/06/2018 - 16:01

PNO - Do trường mầm non còn thiếu một số thủ tục hành chính, pháp lý nên buộc phải ngưng hoạt động. Tuy nhiên, các phụ huynh vẫn muốn cho trẻ đến trường, giáo viên vẫn hy vọng đứng lớp nên đã quỳ xin đại diện cơ quan chức năng.

Sáng 12/6, đoàn cơ quan chức năng thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) do Chủ tịch thị trấn Nguyễn Văn Vinh dẫn đầu đã làm việc với trường Mầm non Tuổi Thơ, yêu cầu trường tạm dừng mọi hoạt động. Đồng thời, đoàn yêu cầu phụ huynh không đưa con em đến trường, vì trường mầm non chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Khi Chủ tịch thị trấn Nguyễn Văn Vinh lên ô tô ra về, các giáo viên đã đồng loạt quỳ xuống khóc, mong cơ quan chức năng thay đổi quyết định. Một số phụ huynh chứng kiến cảnh tượng này đã không cầm được nước mắt và ghi hình lại.

Theo hồ sơ, giữa năm 2017, UBND thị trấn cho phép thành lập nhóm trẻ độc lập tư thục theo Quyết định số 91/QĐ-UBND ngày 16/4/2017. Dự án đã được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư, UBND thị trấn cho phép thành lập nhóm trẻ độc lập tư thục hoạt động theo quy định của Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục. Công ty Minh Sang đã tiến hành đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng việc nuôi dạy và chăm sóc trẻ trên địa bàn thị trấn.

Tuy nhiên, đến ngày 5/6/2018, UBND thị trấn ban hành Quyết định số 89/QĐ-UBND nhằm hủy bỏ Quyết định số 91 và yêu cầu trường mầm non Tuổi Thơ dừng ngay các hoạt động tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Vi sao cac co giao mam non quy xin duoc tiep tuc dung lop?
Các cô giáo mầm non quỳ khóc vì sắp tới không thể tiếp tục đứng lớp. Ảnh cắt từ clip

Theo thông báo của UBND thị trấn phát trên đài phát thanh, lý do là cho đến thời điểm hiện tại, trường vẫn chưa được UBND tỉnh Nghệ An cho phép quyền sử dụng đất trên diện tích đất cũ của Trung tâm hướng nghiệp huyện Thanh Chương, chưa đầy đủ các thủ tục hồ sơ pháp lý để được hoạt động. UBND thị trấn đã 3 lần lập biên bản vi phạm hành chính trước khi xảy ra sự việc ngày 12/6.

Một cô giáo của trường mầm non Tuổi Thơ bật khóc: "Chúng em chỉ dạy trẻ, giải quyết nguyện vọng cho phụ huynh thôi mà…".

Theo đại diện trường mầm non Tuổi Thơ, trường đã thông báo cho các phụ huynh. Tuy nhiên, phụ huynh vẫn tiếp tục đưa trẻ đến lớp, không chấp nhận việc đưa con mình qua các trường mầm non công lập trong thị trấn với lý do đây là cơ sở đáp ứng được việc chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu tốt nhất ở địa phương. Họ cũng xin cho các giáo viên trong trường được tiếp tục công việc.

Một số phụ huynh cho biết, họ ủng hộ việc nuôi dạy trẻ của trường mầm non Tuổi Thơ vì cơ sở vật chất ở đây đồng bộ, hiện đại, phương pháp giáo dục có nhiều đổi mới, học phí ở mức dễ chịu. Đây là cơ sở mầm non duy nhất ở thị trấn lắp đặt hệ thống điều hòa chống được cái nắng bỏng rát mùa hè.

Trong buổi làm việc với chúng tôi tại trụ sở UBND thị trấn, Chủ tịch Nguyễn Văn Vinh cho biết, việc thành lập các nhóm trẻ độc lập tư thục đã đáp ứng tốt nhu cầu học hành và vui chơi của các cháu trong thời gian qua.

Nhưng vì sao trường trường mầm non Tuổi Thơ lại phải dừng hoạt động, hàng trăm trẻ nhỏ đứng trước nguy cơ không được đến trường, gần 30 giáo viên trường mầm non Tuổi Thơ phải ngưng việc? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI