Uống nước suối, bé trai 13 tuổi bị vắt chui vào mũi

26/04/2017 - 13:18

PNO - Cúi xuống rửa mặt và múc nước ở khe suối uống, Đoàn không may bị một con vắt chui vào ngách mũi trán sống mà không hay biết.

Ngày 26/4, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa gắp thành công một dị vật sống ở ngách mũi trán của một bệnh nhân nhi.

Trước đó, em Thái Bá Đoàn (13 tuổi, trú tại xóm 6, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng ngứa mũi, chảy máu mũi liên tục.

Qua thăm khám, các bác sỹ cho biết, trong ngách mũi trán của Đoàn có một dị vật. Tiến hành gắp ra, thì dị vật là một con vắt còn sống.

Theo người nhà bệnh nhân, ít ngày trước, trong lúc chăn bò ở gần bìa rừng trên địa bàn, Đoàn có xuống khe suối rửa mặt và uống nước tại đây. Khi về nhà thì xuất hiện triệu chứng ngứa mũi liên tục, máu chảy không ngừng.

Các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khuyến cáo, hiện tượng vắt lọt vào và khu trú trong mũi được bắt gặp nhiều với những người dân sống vùng sâu, vùng xa có thói quen rửa mặt và uống nước suối. Các loài vật như đỉa, vắt sống ở khe suối, có giác hút rất chặt, thường lọt vào người, luồn lách vào các xoang như xoang hàm, xoang trán, xoang bướm (ở mũi) hoặc có thể xuống vùng họng, vùng thanh quản. Vì thế, người dân khi đi rừng không nên uống nước ở khe suối.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI