UBND TP.HCM đề nghị công nhận 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong là liệt sĩ

24/05/2018 - 17:09

PNO - UBND TP.HCM vừa đề nghị Bộ LĐ-TB-XH xem xét trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công với hai hiệp sĩ đường phố tử vong khi truy bắt cướp.

Ngày 23/5, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ LĐ-TB-XH xem xét trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công với hai “hiệp sĩ đường phố” bị tội phạm đâm chết khi truy đuổi băng cướp ở Quận 3 (TP.HCM) vào tối 13/5.

UBND TP.HCM de nghi cong nhan 2 hiep si bi dam tu vong la liet si
Bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia buồn cùng gia đình hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam. Ảnh: Minh Thanh

Hai hiệp sĩ là Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định, ngụ Q.Tân Bình) và Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, quê Đồng Nai, ngụ Q.Gò Vấp). Cả hai đều tham gia CLB hiệp sĩ tự nguyện quận Tân Bình. Họ là những người đã tử nạn khi truy bắt các đối tượng trộm xe vào tối ngày 13/5, tại đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Trong văn bản gửi Bộ LĐ-TB-XH, UBND TP.HCM cho biết việc phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội của các hiệp sĩ đường phố là hoạt động tự nguyện, góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội ở thành phố trong nhiều năm qua.

Trước đó, Sở LĐ-TB-XH có tờ trình gửi UBND TP.HCM đề xuất công nhận liệt sĩ với hai hiệp sĩ. Về quy trình công nhận, sau khi có tờ trình của địa phương (nơi xảy ra sự vụ), Bộ LĐ-TB-XH thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét công nhận liệt sĩ và tổ chức truy tặng danh hiệu.

N.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI