UBND quận 1 kiến nghị mở rộng phố đi bộ Bùi Viện

25/01/2018 - 21:36

PNO - Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận kiến nghị UBND TP HCM cho mở rộng phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Ngày 25/1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với UBND quận 1 về tình hình kinh tế, xã hội năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

UBND quan 1 kien nghi mo rong pho di bo Bui Vien
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cho biết về công tác lập lại trật tự đô thị, quận đã chỉ đạo quyết liệt ngay từ đầu năm, giao trách nhiệm cho lãnh đạo phường trong công tác chủ động ra quân kiểm tra và xử lý tại địa bàn cơ sở, phối hợp với lực lượng chức năng quận khi cần hỗ trợ, tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm.

Cụ thể, xử lý trên 17.000 trường hợp vi phạm với số tiền trên 8 tỉ đồng. Lực lượng chức năng buộc tháo gỡ 1.924 vật dụng, vật cản. Người dân tự giác tháo gỡ 3.828 vật dụng, vật cản, cao gần gấp 2 lần.

Ông Thuận cũng đánh giá sự tham gia của người dân vào công tác này ngày càng tăng. Đến nay đã có 116/134 tuyến đường cơ bản thông thoáng, trật tự, đạt tỉ lệ 86%.

Hiện UBND quận cũng đã trình Quận ủy đề án quản lý vỉa hè để xin ý kiến. “Đây là đề xuất sớm nhất trong 24 quận huyện. Vì là đề án đầu tiên nên quận 1 rất cần thiết có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP. Do đó, sau khi Quận ủy thông qua, UBND quận 1 xin trình UBND TP xem xét, phê duyệt. Sau khi được duyệt, sẽ triển khai ngay trong năm 2018” – ông Thuận cho hay.

UBND quan 1 kien nghi mo rong pho di bo Bui Vien
Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận báo cáo tại buổi làm việc

Ông Thuận cũng kiến nghị UBND TP HCM cho mở rộng phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1. Cụ thể mở rộng thêm về không gian (thêm đường Bùi Viện đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh và đường Đỗ Quang Đẩu, đoạn từ Bùi Viện đến Phạm Ngũ Lão); mở rộng thêm thời gian tổ chức phố đi bộ từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

UBND quan 1 kien nghi mo rong pho di bo Bui Vien
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thăm quan Trung tâm điều hành đô thị thông minh quận 1 sẽ được đưa vào sử dụng trong thời gian tới

Trước đó, quận 1 đã lấy ý kiến người dân về việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện. Qua 2 lần phát phiếu khảo sát, người dân đa số đều đồng ý với chủ trương mở rộng. Lần 1 có 230/260 phiếu đồng ý mở rộng không gian phố đi bộ; lần 2 có 386/458 phiếu đồng ý mở rộng không gian, 322/458 phiếu đồng ý mở rộng về thời gian hoạt động.

Những hộ được lấy ý kiến khảo sát là người dân và cơ sở kinh doanh trên tuyến đường Đỗ Quang Đẩu, tuyến Bùi Viện, đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh. Từ kết quả này, UBND quận 1 cho rằng việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện là cần thiết, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của người dân.

Sau khi nghe UBND quận 1 báo cáo, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong lưu ý chính quyền quận 1 về tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.  

Ông Phong cho rằng: “Cơ quan chức năng cần có giải pháp, phương án tổ chức, sắp xếp lại vỉa hè một các hợp lý, rõ ràng, minh bạch. Đề nghị các lực lượng ký kết hợp tác trong công tác chỉnh trang đô thị; cấp trên giao chỉ tiêu cụ thể cho cấp dưới và truy trách nhiệm đến cùng những cá nhân, tập thể không hoàn thành nhiệm vụ. Trong năm 2018, UBND quận 1 phải có đề án cụ thể về xây dựng đô thị thông minh".

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI