Truy tố thanh niên giết chết gia đình 5 người ở Sài Gòn

07/06/2018 - 09:24

PNO - Bị chê lười biếng, Nguyễn Hữu Tình ra tay sát hại ông bà chủ cùng ba con vào ngày 28 tết rồi lấy cắp nhiều trang sức, xe của gia chủ bỏ trốn.

Ngày 7/6, VKSND TP.HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa cùng cấp truy tố bị can Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê tỉnh An Giang) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Tình bị cáo buộc đã giết chết 5 người trong cùng một gia đình. Vụ án này đã làm rúng động dư luận trong thời gian dài.

Đoạt mạng 5 người ngày 28 tết

Theo nội dung vụ án, từ tháng 1/2009, ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và vợ là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) cùng 3 người con nhỏ sinh sống tại quận Bình Tân, TP.HCM. Đến tháng 8/2017, Tình đến làm thuê tại xưởng của ông Chinh. Tại đây, nam thanh niên 10X phụ trách làm máng, xô đựng hồ, thùng đựng gạo,... với mức lương 4,5 triệu mỗi tháng và được gia chủ cho ăn, ở.

Truy to thanh nien giet chet gia dinh 5 nguoi o Sai Gon
Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan điều tra

Thế nhưng, Tình làm việc không hiệu quả, hay đi chơi game và nhậu đến sáng nên bà Hồng thường la rầy và có ý định sau tết sẽ cho anh này nghỉ việc. Khoảng đầu tháng 2, chỉ còn một mình Tình ở lại làm việc với gia đình anh Chinh do các nhân viên khác về quê nghỉ tết.

Chiều ngày 12/2 (nhằm ngày 27 tết), Tình tham gia ăn uống cùng gia đình chủ. Anh ta kêu bà Hồng ứng trước 5 triệu đồng và đề nghị chủ nhà bán cho mình chiếc laptop. Thế nhưng, bà chủ chỉ đồng ý ứng lương mà mà không bán laptop. Sau đó, Tình lên lầu năm ngủ.

Đến 16h cùng ngày, ông Chinh kêu Tình dậy phụ lau chùi bàn ghế. Gần 2 tiếng sau, Nam thanh niên lên gác ngủ tiếp. Khoảng 21h, Tìnhh thức giấc và nghe vợ chồng anh Chinh nói chuyện, có ý nói anh ta lười, ngủ nhiều khiến thanh niên này tức giận.

Đến 4h sáng hôm sau, Tình lấy viên bi sắt cầm trên tay tâng lên xuống làm rơi xuống sàn nhà gây tiếng động khiến bà Hồng đang ngủ thì giật mình thức dậy và la: “Mày giờ này không ngủ thì để cho người ta ngủ, mày biết giờ này mấy giờ không, mày muốn về quê thì về đi”.

Tức giận, Tình liền lấy con dao xếp đâm hai nhát vào ngực bà Hồng rồi đẩy nạn nhân này ngã. Chưa dừng lại, hắn tiếp tục đâm nhiều nhát vào cổ, cánh tay và lưng của nạn nhân. Bà Hồng sau đó cố gắng bỏ chạy xuống tầng trệt.

Lúc này, Tình quay sang phải thì thấy ông Chinh đang đứng ở cửa phòng ngủ nên liền xông đến đâm tới tấp vào người chủ nhà khiến ông này té ngã. Nghe thấy tiếng khóc của con nạn nhân, Tình ra tay đâm nhiều nhát vào những vùng trọng yếu của 3 cháu bé.

Truy to thanh nien giet chet gia dinh 5 nguoi o Sai Gon
Vụ án làm rúng động dư luận

Quá trình gây án, con dao xếp bị bật lưỡi ngược lên khiến tay trái của Tình chảy máu. Hắn ta xuống nhà bếp lấy khăn giấy băng vết thương thì phát hiện bà Hồng còn cử động nên lấy con dao bếp đâm 3 nhát khiến nạn nhân tử vong. Đồng thời, tên sát nhân còn dùng con dao này đâm ông Chinh và 3 cháu bé đến chết.

Sau khi gây án, Tình mở két sắt của ông Chinh nhằm chiếm đoạt tài sản nhưng không được vì có mật mã. Hắn ta sau đó đánh cắp điện thoại, laptop, nữ trang rồi lấy xe của gia chủ bỏ trốn. Chiều 16/2 (mùng 1 tết), hung thủ điều khiển xe máy sang nhà bạn ở tỉnh Long An nhậu thì bị bắt giữ.

Phải chịu án tử hình

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), người sẽ bảo vệ quyền lợi cho 3 con nhỏ của ông Chinh tại phiên tòa sơ thẩm sắp tới nhận định Tình đã phạm vào khoản a và c của Điều 93 BLHS năm 1999, được sửa đổi bổ sung năm 2000 (giết nhiều người, giết trẻ em) để thực hiện hành vi phạm tội khác. Theo luật sư, bị can này chắc chắn sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Truy to thanh nien giet chet gia dinh 5 nguoi o Sai Gon
Người dân thắp hương cho những nạn nhân xấu số

Được biết, Tình là con út trong gia đình có hai chị em. Anh ta nghỉ học từ lớp 9 vì mê game, nhiều lần gia đình phải nhờ công an xã can thiệp vì không thể khuyên răn. Thông qua báo chí, cha mẹ và ông nội của Tình đã gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân.

Ông nội của bị can này nói: "Đau lòng cho Tình ít, đau cho cả nhà nạn nhân là rất nhiều. Tình chết mười mạng cũng không bù đắp được tội lỗi. Khi nó bị tử hình, gia đình dứt khoát không nhận xác về chôn”.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Hữu Tình sinh ngày 29/1/2000, tức thời điểm xảy ra vụ án Tình đã qua tuổi 18 được hai tuần. Vì thế, thanh niên này bình đẳng trước pháp luật như những người đã trưởng thành.

Hiện người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của ông Chinh cùng 3 con yêu cầu bồi thường chi phí mai táng gần 200 triệu đồng. Người đại diện quyền là lợi ích của bà Hồng cũng đồng tình với khoản bồi thường dân sự trên. Vụ án dự kiến sẽ được đưa ra xét xử sơ thẩm vào đầu tháng 7.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI