Trưởng phòng kinh doanh chiếm đoạt 3 tỷ của Hợp tác xã

27/06/2017 - 18:11

PNO - Toàn lợi dụng chức vụ là Trưởng Phòng kinh doanh của Hợp tác xã Thương mại Quận 3, TP.HCM đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 3 tỷ đồng của hợp tác xã.

Ngày 27/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt Đặng Văn Toàn (34 tuổi, nguyên Trưởng Phòng kinh doanh kênh siêu thị Unilever thuộc Hợp tác xã Thương mại Quận 3) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Truong phong kinh doanh chiem doat 3 ty cua Hop tac xa
Đặng Văn Toàn tại cơ quan điều tra.

Theo đó, Toàn đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của Hợp tác xã Thương mại quận 3. Theo hồ sơ,  Hợp tác xã Thương mại quận 3 là nhà phân phối sản phẩm của công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam sản xuất và tổ chức bán lẻ vào các hệ thống siêu thị, nhà sách tại TP.HCM.

Với trách nhiệm Trưởng phòng kinh doanh kênh siêu thị Unilever, Toàn chỉ được xuất các mặt hàng của công ty Unilever vào siêu thị, nhà sách theo đơn đặt hàng của công ty.

Lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao, từ ngày 05/6/2012 đến ngày 04/7/2012, Toàn đã chủ động bán sỉ bên ngoài, thu tiền mặt rồi chỉ đạo kế toán kho ghi xuất hóa đơn nợ vào siêu thị, sau đó Toàn chiếm đoạt số hàng quy ra tiền hơn 3 tỷ đồng của Hợp tác xã sử dụng cá nhân.

Tại cơ quan điều tra, Toàn đã khai nhận toàn bộ vụ việc. Theo đó, số tiền Toàn chiếm được được sử dụng để chi xài, trả nợ và mua một căn nhà gần 1 tỷ đồng ở quận Bình Tân. Nhưng sau đó, căn nhà nói trên cũng được Toàn bán để thanh toán nợ nần. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI