Trường mầm non vừa hoạt động một ngày thì xảy ra vụ giáo viên đánh trẻ

20/04/2018 - 17:26

PNO - Sau khi vào cuộc và xác minh đoạn clip cô giáo kep chân, đánh một cháu bé ngay trong lớp học phát tán trên mạng xã hội là đúng, chính quyền địa phương đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Chiều ngày 20/4, ông Thái Giáp Vinh - Chủ tịch UBND phường Lê Lợi (thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết, sau khi vào cuộc kiểm tra, phường này đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC Montessori PreSchool. 

“Trước mắt chúng tôi đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non này để tiếp tục củng cố hồ sơ. Cô giáo đánh trẻ là giáo viên dạy năng khiếu của trường cũng đã bị thôi hợp đồng”, ông Vinh nói và cho biết hiện công an cũng đang tiếp tục xem xét mức độ nghiêm trọng của sự việc để có hình thức xử lý tiếp theo.

Truong mam non vua hoat dong mot ngay thi xay ra vu giao vien danh tre
Cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC Montessori PreSchool, nơi xảy ra sự việc.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, tối một ngày trước, đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh giáo viên mầm non bế cháu bé chạy vào góc tường rồi dùng hai chân kẹp cháu bé lại khi ngồi. Chưa dừng lại ở đó, nữ giáo viên này còn liên tục dùng tay đánh cháu bé mặc dù có một số giáo viên khác đang ở bên cạnh.

Đoạn clip trên nhanh chóng được lan truyền nhanh trên mạng xã hội cùng với những chỉ trích của cộng đồng mạng.

Sáng cùng ngày (20/4) lực lượng chức năng thành phố Vinh đã có mặt tại cơ sở mầm non này để xác minh thông tin. Nữ giáo viên trong đoạn clip được xác định là cô Nguyễn Thị Thanh Hải (23 tuổi), giáo viên dạy múa của cơ sở mầm non.

Truong mam non vua hoat dong mot ngay thi xay ra vu giao vien danh tre
Cô Hải thừa nhận dùng tay "vỗ" 3 cái vào mông bé trai 2 tuổi do nóng giận.

Theo ông Vinh, cô Hải thừa nhận do nóng giận tức thời nên đã dùng tay “vỗ” 3 cái vào mông bé trai 2 tuổi.

“Cô Hải không phụ trách lớp mà chỉ vào phụ giúp cô khác. Bé trai này đã nghỉ học mấy hôm, hôm nay cháu lên trường rồi khóc đòi bỏ ra về. Cô Hải ra đưa cháu vào nhưng không được nên đã dùng tay vỗ cháu 3 cái vào mông như trong clip”, ông Vinh nói.

Ông Trần Thế Sơn – Trưởng phòng Mầm non (Sở Giáo dục và Đào Nghệ An) cho biết cơ sở giáo dục mầm non tư thục ABC Montessori PreSchool vừa chỉ mới được cấp phép hoạt động 1 ngày (19/4) thì xảy ra sự việc trên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI