Trưởng công an xã khẳng định không sai khi ‘phê xấu’ vào lý lịch công dân vì thiếu tiền

22/11/2017 - 18:27

PNO - Nợ hơn 7 triệu đồng tiền đóng góp, hai người con trong gia đình ông Hùng bị trưởng công an xã này “phê xấu” vào đơn xin xác nhận dân sự ảnh hưởng đến việc đi xuất khẩu lao động và kết nạp Đảng.

Liên quan đến việc cha nợ tiền đóng góp cho xã, con liên tiếp bị “phê xấu” vào hồ sơ, ông Nguyễn Văn Kỳ - Chủ tịch UBND xã Hùng Tiến (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết đã chỉ đạo chấm dứt việc phê vào hồ sơ của công dân.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Hùng (59 tuổi, trú tại xã Hùng Tiến), việc trưởng công an xã này phê vào đơn xác nhận dân sự đối với hai con trai ông với nội dung “gia đình chưa chấp hành tốt nghĩa vụ của địa phương” đã ảnh hưởng đến việc đi xuất khẩu lao động và kết nạp Đảng của hai cậu con trai.

Truong cong an xa khang dinh khong sai khi ‘phe xau’ vao ly lich cong dan vi thieu tien
Ông Hùng bức xúc trước việc hai con trai của mình bị ảnh hưởng do lời phê của trưởng công an xã.

Không chấp nhận lý do gia đình còn nợ 7,4 triệu tiền đóng góp cho xã nên bị “phê xấu” như trên, ông Hùng sau đó đã khiếu nại lên Công an huyện Nam Đàn vì cho rằng nội dung Trưởng Công an xã Trần Xuân Quyết phê vào lý lịch con mình như thế là không đúng.

Kết quả xác minh sự việc trên của Công an huyện Nam Đàn nêu rõ ngày 15/11/2016, anh Nguyễn Văn Bắc (24 tuổi, con trai ông Hùng) lên Công an xã Hùng Tiến xin xác nhận dân sự. Lúc này anh Bắc đã đủ tuổi công dân nên phải thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Bản thân anh Bắc và gia đình còn nợ các khoản đóng góp với địa phương.

Vì thế, việc ông Trần Xuân Quyết – Trưởng công an xã Hùng Tiến xác nhận “...Bản thân chưa có tiền án tiền sự gì, nhưng chưa chấp hành tốt quy định của địa phương” là đúng thực tế.

Còn việc ông Quyết xác nhận nội dung tương tự với anh Nguyễn Đình Trung (20 tuổi, con trai ông Hùng) làm hồ sơ kết nạp Đảng “là không cần thiết” bởi vì đơn xin xác nhận dân sự chỉ cần làm rõ nội dung liên quan đến cá nhân anh Trung chứ không bao gồm nội dung xác nhận về gia đình anh Trung.

Truong cong an xa khang dinh khong sai khi ‘phe xau’ vao ly lich cong dan vi thieu tien
Theo ông Hùng, việc trưởng công an phê như vậy vào lý lịch là không đúng.

Bản thân anh Trung tham gia nghĩa vụ quân sự 18 tháng, được miễn giảm các khoản đóng góp tại địa phương.

Lý giải về lời phê này, ông Quyết cho rằng do gia đình đang nợ các khoản đóng góp cho xã nên phê như vậy là không sai. “Trong mẫu đơn xin xác nhận dân sự của anh Bắc và anh Trung có dòng chữ xác nhận cho tôi từ trước tới nay luôn chấp hành tốt các quy định của địa phương nên tôi xác nhận như vậy. Còn những đơn khác không có xin xác nhận như vậy thì tôi chỉ đóng dấu”, ông Quyết nói.

Cũng theo ông Quyết hiện ông không còn xác nhận, phê vào đơn xác nhận dân sự của người dân. Vấn đề này đã được UBND xã Hùng Tiến giao cho Hoàng Văn Nam - Phó Trưởng công an xã kiêm cán bộ tư pháp xã Hùng Tiến trực tiếp tại bộ phận một cửa UBND xã làm, chứng vào giấy của người dân.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI