Trưởng công an xã đánh cụ ông nhập viện vì dám ghi âm khi làm việc

22/03/2017 - 16:58

PNO - Ngày 22/3 người nhà ông Văn Đức Nguyên (67 tuổi, ngụ xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã có đơn kêu cứu phản ánh việc bị một cán bộ công an xã đánh nhập viện.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Nguyên cho biết vụ việc bị đánh xảy ra vào ngày 13/3 tại trụ sở Công an xã Phong Xuân (huyện Phong Điền).

Trước đó, giữa ông Nguyên và gia đình ông Trần Quang Trung (thôn Quảng Lợi, xã Phong Xuân) xảy ra mâu thuẫn vì tranh chấp đất đai. Sau vụ việc, Trưởng Công an xã Phong Xuân là ông Trần Văn Tín viết giấy mời ông đến trụ sở làm việc.

Truong cong an xa danh cu ong nhap vien vi dam ghi am khi lam viec
Ông Nguyên sau khi bị đánh ở trụ sở xã Phong Xuân, ảnh do người nhà cung cấp

Khoảng 14h ngày 13/3, ông mang theo các giấy tờ liên quan về chủ quyền đất của mình đến Công an xã Phong Xuân làm việc với ông Tín. Trong lúc đang trả lời các câu hỏi của ông Tín, ông Nguyên để điện thoại di động của mình lên bàn để ghi âm nội dung cuộc làm việc. Thấy điện thoại của ông Nguyên sáng đèn, ông Tín chụp lấy điện thoại và bảo ông Nguyên không được chụp ảnh, ghi âm.

“Lúc đó, tôi giải thích với ông Tín rằng vì không thấy xã treo bảng cấm chụp ảnh, ghi âm nên tôi mới ghi âm cuộc làm việc. Tôi vừa dứt lời thì ông Tín nắm tóc tôi đập xuống bàn tới tấp khiến đầu sung vù, chảy nhiều máu, cổ và tai trái bầm tím. Sau khi đánh tôi, ông Tín xô tôi ra khỏi phòng”- ông Nguyên trình bày.

Theo kết quả xét nghiệm của các bác sĩ tại Bệnh viện T.Ư Huế, ông Văn Đức Nguyên bị chấn thương nặng ở đầu. Sau khi nghe tiếng kêu cứu của ông Nguyên một số cán bộ xã Phong Xuân có chạy đến nhưng không ai can thiệp, người thân phải tới trụ sở UBND xã để đưa ông đi cấp cứu.

Qua tìm hiểu, lãnh đạo UBND xã Phong Xuân đã mời ông Tín lên trụ sở xã làm việc. Tại đây  ông Tín giải thích sở dĩ đánh ông Nguyên là do cụ ông này ra tay đánh mình trước.

Đảng ủy xã Phong Xuân đã tạm thời cho ông Tín nghỉ việc để công an huyện Phong Điền vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Sau khi có kết quả, Đảng ủy xã Phong Xuân sẽ xử lý vụ việc của ông Tín theo đúng quy định của pháp luật.

Thuận Hóa

Từ khóa đánhbịdân
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI