Trưởng công an bắn Chủ tịch xã nhập viện trùng tên với người bị 12 tháng tù treo

10/11/2017 - 19:41

PNO - Điều trùng hợp trong vụ Trưởng công an xã bắn 4 phát đạn vào Chủ tịch xã lại có tên tuổi và địa chỉ trùng khớp với một bản án 12 tháng tù treo về tội “Gây rối trật tự công cộng” 19 năm trước.

Chiều ngày 10/11, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ ông Nguyễn Đình Thanh – Chủ tịch UBND xã Nghi Quang (Nghi Lộc) bị bắn nhập viện ngay tại trụ sở xã.

Hiện Công an huyện này cũng đang giữ khẩu súng bắn đạn cao su và đưa ông Nguyễn Ngọc Thấu – Trưởng công an xã Nghi Quang về trụ sở để điều tra.

Truong cong an ban Chu tich xa nhap vien trung ten voi nguoi bi 12 thang tu treo
Ông Nguyễn Ngọc Thấu làm việc tại UBND xã trước khi xảy ra sự việc.

Theo bản án số 43, ngày 20/10/1998, TAND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu (43 tuổi, trú xã Nghi Quang) 12 tháng tù treo về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên toà này, Nguyễn Ngọc Thấu khai nhận vào chiều 12/9/1998, tại trụ sở UBND xã Nghi Quang có tổ chức cuộc họp. Khoảng 15h cùng ngày, sau khi đã uống rượu, Thấu đến trụ sở xã rồi tự ý xông thẳng vào cuộc họp.

Tại đây, Thấu bất ngờ chửi lãnh đạo xã, lấy chai nhựa ném thẳng vào trong khiến cuộc họp phải dừng lại. Lực lượng công an xã lúc này đến can ngăn nhưng bị Thấu chống trả.

Theo Công an xã Nghi Quang xác nhận, thông tin về người bị Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc xử phạt 12 tháng tù treo từ 19 năm trước trùng khớp với thông tin của ông Nguyễn Ngọc Thấu - Trưởng Công an xã này.

Truong cong an ban Chu tich xa nhap vien trung ten voi nguoi bi 12 thang tu treo
UBND xã Nghi Quang, nơi xảy ra vụ nổ súng.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, khoảng 15h chiều ngày 9/11, ông Thấu mới đến trụ sở xã để làm việc sau giờ nghỉ trưa. Do sẵn hơi men trong người, ông Thấu cầm khẩu súng bắn đạn cao su trong tay, rồi đứng ở sân hăm dọa đòi bắn.

Khi Chủ tịch UBND xã này chạy ra can ngăn thì ông Thấu nổ nhiều phát súng liên tiếp khiến Chủ tịch xã dính 4 phát đạn ở vai.

“Sự việc không phải do mâu thuẫn gì mà vì nhất thời không kìm chế được do có rượu trong người. Trước khi xảy ra sự viêc, ông Thấu cũng không có mâu thuẫn gì với Chủ tịch xã hay biểu hiện bất thường nào”, ông Nguyễn Đình Tiến – Bí thư Đảng ủy xã Nghi Quang nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI