Triệu tập bác sĩ người Trung Quốc vụ thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa

13/03/2017 - 15:39

PNO - Bộ Y tế yêu cầu triệu tập bác sĩ Zheng Zu Rong để làm rõ quá trình điều trị khiến thai phụ T. lâm vào tình trạng chết não, có nguy cơ phải bỏ thai nhi.

Bộ Y tế yêu cầu triệu tập bác sĩ Zheng Zu Rong để làm rõ quá trình điều trị khiến thai phụ T. lâm vào tình trạng chết não, có nguy cơ phải bỏ thai nhi.

Ngày 13/3, chị Trần Thị Thu Hằng, người nhà nạn nhân T.T.T.T (thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa tại phòng khám 168, Hà Nội) cho hay, sáng nay sau khi làm các xét nghiệm, siêu âm, các bác sĩ BV Bạch Mai (Hà Nội) thông báo tình hình chị T. và thai nhi diễn biến rất xấu.

Trieu tap bac si nguoi Trung Quoc vu thai phu chet nao sau khi kham phu khoa
Phòng khám nơi xảy ra vụ việc.

Đặc biệt, bệnh nhân có dấu hiệu xuất huyết. Sau khi bác sĩ sản khoa kiểm tra tình trạng sức khỏe, bệnh nhân đã có chỉ định đình chỉ thai nghén. Trước tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, gia đình đã chuẩn bị tâm lý cho những tình huống xấu nhất.

Cũng theo chị Hằng, sau khi vụ việc xảy ra, phía Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã trao đổi với gia đình, bày tỏ ý định hỗ trợ chi phí điều trị. Tuy nhiên, gia đình đã từ chối và tiếp tục mong muốn được cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này.

Cùng ngày, Bộ Y tế đã có công văn khẩn đề nghị Sở Y tế thành phố Hà Nội báo cáo về vụ việc, tiếp tục chỉ đạo xác định nguyên nhân tai biến đối với bệnh nhân T. Bộ yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội có thông báo, hướng dẫn và chuyển người bệnh đang điều trị tại Phòng khám tới cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng triệu tập và yêu cầu bác sĩ Zheng Zu Rong báo cáo, tường trình chi tiết quá trình khám bệnh cho bệnh nhân T. để cung cấp rõ thông tin liên quan tới trường hợp tai biến này. Sau khi vụ việc xảy ra, bác sĩ này đã bỏ trốn.

Trước đó, như báo Phụ Nữ TP.HCM đưa tin, thai phụ T.T.T.T đang có thai 21 tuần tuổi đã đến khám bệnh tại PK Đa khoa 168 ngày 5/3/2017 và được chẩn đoán viêm âm đạo. Tại đây, chị T. đã được bác sỹ bác sĩ Zheng Zu Rong trực tiếp điều trị. Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút rửa âm đạo, bệnh nhân có biểu hiện co giật, thở dốc và phải đưa vào BV Bạch Mai cấp cứu.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI