Triệt phá nhóm dàn cảnh đánh người rồi cướp tài sản liên tỉnh

28/06/2017 - 15:10

PNO - Bằng thủ đoạn giả vờ vu vạ nạn nhân có mâu thuẫn từ trước, băng cướp lao vào đánh hội đồng rồi lục lọi cướp tài sản tẩu thoát trong sự ngỡ ngàng của bị hại.

Bằng thủ đoạn giả vờ vu vạ nạn nhân có mâu thuẫn từ trước, băng cướp lao vào đánh hội đồng rồi lục lọi cướp tài sản tẩu thoát trong sự ngỡ ngàng của bị hại.

Chỉ trong một thời gian ngắn, băng cướp này đã gây ra 25 vụ cướp khắp địa bàn các quận Thủ Đức, Quận 9 (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Ngày 28/6, công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Phạm Hoàng Ngọc Châu, (còn gọi là Bi, 22 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn, (còn gọi là Quẹo, 26 tuổi, cùng ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Triet pha nhom dan canh danh nguoi roi cuop tai san lien tinh
Băng cướp bị các trinh sát ghi hình khi đi “ăn hàng”.

Liên quan đến vụ án, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt thêm hai đồng phạm của băng cướp này là Lê Duy Khánh, (còn gọi Chỉa, 25 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) và một đối tượng có biệt danh Tý “sport”.

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây trên địa bàn Q. Thủ Đức liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cướp với phương thức và thủ đoạn khá giống nhau. Cụ thể, các bị hại thường bị một nhóm đối tượng đến gây hấn bằng cách vu oan “tại sao mày đánh em tao?” hoặc “tại sao mày đánh bố tao?”. Khi nạn nhân chưa kịp giải thích thì đã bị chúng lao vào đánh hội đồng tới tấp rồi lục soát người cướp tài sản tẩu thoát.

Điển hình, khoảng 22h ngày 12/4/2017, ông Vũ Anh Ngọc (SN 86 tuổi, ngụ khu phố 4, P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức) đang đứng trước nhà thì có hai thanh niên đi xe máy đến chỉ vào mặt la lớn “có phải chú đánh ba con không?”. Khi ông Ngọc chưa kịp giải thích thì một tên xông vào nắm cổ áo lôi ra ngoài đánh đấm túi bụi. Sau đó, chúng lục túi nạn nhân lấy chiếc bóp có 4 triệu đồng rồi ra xe tẩu thoát.

Tiếp đó vào chiều 25/4/2017, ông Phạm Quang Thịnh (48 tuổi, ngụ P. Tam Phú, Q. Thủ Đức) đang đứng trước nhà cũng bị hai đối tượng chở nhau bằng xe máy lao đến gây sự “mày đánh em tao phải không?”. Khi anh Thịnh chưa kịp trả lời thì bị chúng lao vào đánh ngã sấp xuống đất rồi bị lục lấy chiếc bóp bên trong có 10,5 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân bỏ đi.

Triet pha nhom dan canh danh nguoi roi cuop tai san lien tinh
Hai đối tượng tại cơ quan công an.

Hay chiều 8/6/2017, anh Võ Bạo (34 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) đang đứng trước phòng trọ tại phường Hiệp Bình Phước thì có ba thanh niên đi 2 xe máy đến hô lớn “phải mày là thằng hôm qua đánh em tao gãy tay, gãy chân nằm Bệnh viện Chợ Rẫy không?”. Dứt lời, cả bọn lao đến đánh nạn nhân tới tấp.

Cùng lúc này, anh Nguyễn Văn Lên (26 tuổi, quê Quảng Ngãi) ở chung dãy trọ đi ra cũng bị chúng đánh. Sau đó, chúng lục túi của anh Lên lấy chiếc bóp bên trong có 12 triệu đồng tẩu thoát. Dù sự việc xảy ra giữa ban ngày nhưng nhiều người tưởng nạn nhân có mau thuẫn với băng nhóm trên nên không ai vào can thiệp. Đến khi nạn nhân kể bị cướp thì mọi người mới chưng hửng.

Nhận định tất cả các vụ cướp đều do một băng nhóm thực hiện nên ngày 16/6, Đội cảnh sát hình sự Công an Q.Thủ Đức đã tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh. Các trinh sát tinh nhuệ được huy động tham gia phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng nghi vấn dần được cơ quan công an khoanh vùng.

Đến khoảng 13h chiều 22/6, bọn cướp tiếp tục đến bãi xe cơ giới nằm ở P. Linh Trung, Q. Thủ Đức gây án. Theo đó, bốn đối tượng đi trên 2 xe gắn máy xông đến bãi xe rồi đánh tới tấp ông Trương Công Hiển (50 tuổi, ngụ Thủ Đức) và Trần Như Sơn (46 tuổi, quê Bình Định). Sau đó, chúng cướp chiếc bóp của ông Sơn bên trong có gần 14 triệu đồng và cướp của anh Hiền 70 ngàn đồng tẩu thoát.

Sau khi cướp được tài sản, các đối tượng hí hửng phóng xe máy chạy về một quán cà phê ở P. Trường Thọ, Q.Thủ Đức chia chiến lợi phẩm thì bị các trinh sát ập vào khống chế bắt gọn được hai đối tượng Phạm Hoàng Ngọc Châu và Nguyễn Anh Tuấn. Riêng đối tượng Lê Duy Khánh và Tý “Sport” đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết băng nhóm này đã thực hiện thành công 25 vụ cướp với thủ đoạn tương tự khắp các quận Thủ Đức, quận 9 và Thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương với số tiền cướp được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI