Triệt phá băng nhóm nghiện ma túy gây ra hơn 20 vụ cướp táo tợn

17/08/2017 - 15:08

PNO - Lợi dụng sự sơ hở của nhiều phụ nữ, thời gian qua nhóm đối tượng nghiện do Liên cầm đầu đã gây ra 21 vụ cướp với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Ngày 17/8, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã bắt 6 đối tượng nghiện ma túy gây ra 21 vụ cướp giật tài sản của người dân trên địa bàn, tổng sản gần 200 triệu đồng.

Triet pha bang nhom nghien ma tuy gay ra hon 20 vu cuop tao ton
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.

Trước đó, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã xảy ra nhiều vụ cướp giật túi xách, điện thoại, tài sản của những phụ nữ khi đi trên đường vắng.

Sau một thời gian xác lập chuyên án, đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã truy bắt được 6 đối tượng gồm: Huỳnh Ngọc Liên (31 tuổi), Lê Đình Thành (26 tuổi), Nguyễn Quý Toàn (24 tuổi), Nguyễn Trường Phú (20 tuổi), Ngọc Đức Hòa (18 tuổi) và Phạm Ngọc Vương (20 tuổi, cùng ngụ ở huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk).

Trong đó, Huỳnh Ngọc Liên là đối tượng cầm đầu rủ rê các đối tượng khác đi cướp giật, có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích; Lê Đình Thành đã trực tiếp gây ra 14 vụ cướp giật.

Triet pha bang nhom nghien ma tuy gay ra hon 20 vu cuop tao ton
Đối tượng Lê Đình Thành gây ra 14 vụ cướp giật.

Kết quả điều tra, nhóm này đều là những con nghiện ma túy, thường xuyên chạy xe máy chở nhau đi dò la trên các tuyến đường, thấy ai đeo túi xách, cầm nghe điện thoại di động sơ hở là lập tức áp sát cướp giật tài sản.

Với những thủ đoạn này, chúng đã gây 21 vụ cướp giật điện thoại và giỏ xách của những người đi đường, trong đó chú yếu là phụ nữ. Tổng tài sản chúng đã cướp giật khoảng 200 triệu đồng.

Công an TP. Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng những hành vi của nhóm đối tượng trên. Đồng thời, cơ quan công an cũng thông báo cho những ai bị cướp giật tài sản trên đường trong thời gian qua thì liên hệ với đội CSHS của Công an TP. Buôn Ma Thuột để được hướng dẫn, phối hợp xử lý.

                                                         Văn Bắc    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI