Trẻ mầm non đóng 300.000 đồng chụp ảnh, phụ huynh không nhìn ra con mình

17/05/2017 - 11:38

PNO - Bức ảnh kỷ yếu của một lớp học sinh mầm non được cho là cắt ghép quá cẩu thả khiến bức ảnh trở nên phản cảm, gây bức xúc cho phụ huynh.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt một bức ảnh tập thể lớp 5 tuổi sắp ra trường bước vào lớp 1 tại trường Mầm non Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh) chụp ảnh kỷ yếu bị thợ ảnh dùng kỹ thuật cắt ghép, chắp nối lại khiến dư luận quan tâm, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.

Tre mam non dong 300.000 dong chup anh, phu huynh khong nhin ra con minh
Trường Mầm non Bắc Hà

Bức ảnh được một phụ huynh ở Hà Tĩnh cho là siêu phẩm với lời bình “Mần ăn ri (vậy) ai chấp nhận được chứ riêng mình là ngao ngán hết chỗ nói. Mỗi em nộp 300.000 đồng tiền chụp ảnh. Một ảnh cá nhân 250.000 đồng và ảnh tập thể 50.000 đồng.

Họ chụp mỗi cá nhân sau đó ghép lại thành ảnh tập thể. Sau này con lớn lên nhìn lại ảnh ni (này) chắc chắn hắn cũng phản đối chứ không phải mình. 43 cháu x 300.000 đồng = 12.900.000 tiền ảnh. Và đây là siêu phẩm”.

Phần lớn các ý kiến đều cho rằng việc chụp ảnh kỷ yếu là để lưu lại khoảnh khắc và kỷ niệm cho các bé nhưng khi ảnh bị cắt ghép sẽ làm mất vẻ ngây thơ, hồn nhiên của trẻ mẫu giáo.

Cô Nguyễn Thị Hồng Vinh - Hiệu trưởng trường Mầm non Bắc Hà cho biết, việc chụp ảnh kỷ yếu cho các cháu là do phụ huynh đề xuất với cô giáo chủ nhiệm và được các cô đồng ý. Kế hoạch chụp ảnh, in ảnh đều được cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh bàn bạc chứ không liên quan đến nhà trường.

Tre mam non dong 300.000 dong chup anh, phu huynh khong nhin ra con minh
Bức ảnh được cho là cắt ghép thái quá, gây phản cảm và mất đi vẻ hồn nhiên của trẻ thơ.

Trường mầm non Bắc Hà có 598 em học sinh phân bổ ở 14 lớp học. Kinh phí chụp ảnh cho mỗi cháu trong đợt vừa rồi dao động từ 250-300.000 đồng/cháu. Trong đó, ảnh cá nhân có kích thước là 40x60 bao gồm khung với giá 250.000 đồng/ảnh. Ảnh tập thể có kích thước 20x30 không bao gồm khung có giá là 50 ngàn đồng/ảnh.

Theo cô Vinh, việc chụp cùng lúc cho 40 cháu mẫu giáo sẽ rất khó để có được tấm ảnh đẹp. Khi thợ ảnh đưa cho các cô xem, thấy những bức ảnh lần sau đẹp hơn nên đã đồng ý cho in ra đồng loạt chứ không biết là ảnh đã được cắt ghép như vậy bằng mắt thường.

“Chúng tôi sẽ tiến hành họp phụ huynh để đi đến thống nhất việc này. Đây cũng là bài học cho các giáo viên trong vấn đề họp bàn kỹ trước với phụ huynh”, cô Vinh nói.

Thành Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI