Trẻ em chỉ được ăn bún luộc, nhà trường khẳng định không có bớt xén khẩu phần

06/11/2017 - 10:50

PNO - Trong khi bị phụ huynh phản ánh bữa ăn của trẻ "nghèo nàn" khi chỉ có bún trắng thì phía nhà trường cho rằng đây là bữa phụ của trẻ. Trong đó là miến luộc bằng nước hầm xương, đảm bảo dinh dưỡng.

Một phụ huynh có con theo học tại Trường mầm non xã Thạch Ngàn (huyện Con Cuông, Nghệ An) chụp và đăng tải hình ảnh bữa ăn của trẻ tại trường này lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trong đó, bữa ăn của trẻ chỉ là bát bún trăng tinh, không có thịt hay .

“Trường mầm non cho bé ăn thế này đây. Bữa ăn chỉ bún luộc, không có miếng thịt nào, vậy mà mỗi ngày phải đóng 15.000 đồng”, đoạn thông tin kèm theo bức ảnh được phụ huynh này chia sẻ trên mạng xã hội.

Tre em chi duoc an bun luoc, nha truong khang dinh khong co bot xen khau phan
Bữa ăn của trẻ chỉ có bún luộc được đăng tải trên mạng xã hội

Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng mầm non Thạch Ngàn xác nhận bức ảnh trên được chụp trong bữa ăn của trẻ tại trường. Tuy nhiên, đây không phải là bữa ăn chính. 

Theo bà Hạnh, suất ăn của mỗi trẻ là 15.000 đồng/ngày, được nhà trường chia ra làm hai bữa chính và phụ, trong đó bữa chính gồm các món luân phiên như thịt bò, thịt gà hoặc thịt lợn. Không chuyện bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Trong ngày đó, bữa ăn chính của trẻ gồm có thịt gà, canh và cơm. Còn bức ảnh trên được chụp trong bữa ăn phụ của trẻ lúc 15h có nước hầm xương gà và miến gạo để cho ra món phở. “Nhìn thấy màu trắng không thịt và hành thế nhưng vẫn đủ dinh dưỡng. Hầu hết trẻ vẫn ăn rất ngon lành”, bà Hạnh cho biết.

Phòng Giáo dục huỵện Con Cuông cho biết sắp tới sẽ làm việc với Ban giám hiệu trường và chính quyền địa phương để kiểm tra thông tin.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI