‘Tranh giành’ nhận bé gái bị bỏ rơi ngoài đường về nuôi

29/09/2017 - 08:48

PNO - Do có nhiều gia đình làm hồ sơ xin được nhận bé gái hơn 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn về nuôi, chính quyền địa phương phải tổ chức bỏ phiếu nhưng vẫn không nhận được sự đồng tình.

Hơn 20 ngày sau khi phát thông báo tìm người thân cho bé gái hơn 2 tháng tuổi bị bỏ rơi nhưng không có thông tin, ngày 28/9, chính quyền xã Thanh Hương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã phải tổ chức cuộc họp với các gia đình xin nhận con nuôi để xem xét, xác định người có đủ yêu cầu nuôi dưỡng cháu.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, 6/9, bà Nguyễn Thị Đăng (40 tuổi, trú xóm 7, xã Thanh Hương) phát hiện một bé gái bị bỏ rơi bên lề đường trước cổng của gia đình cùng quần áo, sữa và một lá thư do người mẹ của cháu viết có nội dung “vì điều kiện gia đình không thể chăm sóc, nên mong ai làm phúc nuôi nhận cháu và hứa sẽ không quay lại tìm nữa”.

‘Tranh gianh’ nhan be gai bi bo roi ngoai duong ve nuoi
Bé gái bị bỏ rơi trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương đã có mặt lập biên bản đồng thời đưa cháu bé về Trạm y tế xã chăm sóc. Hay tin, hàng chục người đã nộp hồ sơ xin nhận cháu bé làm con nuôi, nhưng chỉ có 8 hồ sơ đủ điều kiện.

Sau thời gian thống báo rộng rãi nhưng không có người thân đến nhận cháu bé, chính quyền xã Thanh Hương đã tổ chức cuộc họp gồm đầy đủ các ban, ngành, đoàn thể trong xã và đại diện các gia đình đã nộp hồ sơ xin nhận con nuôi.

Trên cơ sở xét các điều kiện và phiếu thăm dò tại cuộc họp, gia đình anh Phạm Đình Thức và chị Nguyễn Thị Lan (trú xóm 4, xã Thanh Hương) đã được giao nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên nhiều người không đồng tình và cho rằng chị Lan là con gái của Chủ tịch xã thì việc lựa chọn này có công tâm.

‘Tranh gianh’ nhan be gai bi bo roi ngoai duong ve nuoi
Lá thư "nhờ cậy" viết vội được xác định là của người mẹ để lại bên cạnh cháu bé.

Sự việc đã thu hút đông đảo người dân địa phương, rất nhiều người tò mò đến tham gia buổi họp và cũng giơ tay xin phát biểu ý kiến. Hầu hết mọi người đều mong cháu bé được gửi vào một gia đình tốt, nhưng quan trọng hơn là việc xét duyệt phải được làm công tâm, đúng pháp luật.

Là người trực tiếp phát hiện cháu bé, bà Đăng cũng trình nguyện vọng mong được nhận cháu bé làm con nuôi. Sống đơn thân một mình, lại trực tiếp có duyên gặp cháu bé khi bị bỏ rơi nên muốn được tận tay chăm sóc để có chỗ nương tựa về sau.

Ông Nguyễn Thế Giáp, Phó chủ tịch xã Thanh Hương cho biết việc lựa chọn “bố mẹ” cho cháu bé được giải quyết theo đúng trình tự pháp luật, xét duyệt người thực sự yêu thương và có điều kiện chăm sóc cháu, để cháu có một tương lai tốt hơn.

Hiện cháu bé tiếp tục được giao cho gia đình cán bộ tư pháp xã Thanh Hương tạm thời chăm sóc.

Thành Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI