Trả lại vọng gác cho Ngân hàng Nhà nước vì an ninh khu vực

28/02/2017 - 09:26

PNO - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã yêu cầu lực lượng đô thị trả lại các vọng gác cho Ngân hàng Nhà nước vào tối 27/2. Ông khẳng định mình làm không sai khi tháo dỡ những công trình vi phạm này trước đó.

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 khẳng định: "Sự việc đã được báo cáo với lãnh đạo thành phố. Tôi cho trả vọng gác là linh động vì yếu tô an ninh khi vực. Nếu một tháng nữa, UBND phường Nguyễn Thái Bình phát thông báo vẫn chưa có giấy phép xây dựng thì chúng tôi sẽ có động tác thông báo, tổ chức cưỡng chế theo quy định".

Tra lai vong gac cho Ngan hang Nha nuoc vi an ninh khu vuc
Chốt gác trước ngân hàng nhà nước vừa được tái lập tối 27/2.

Theo ông Hải, khi đoàn kiểm tra đến khu vực trước ngân hàng, phát hiện các vọng gác cùng hàng rào bằng xích sắt lấn chiếm vỉa hè nên yêu cầu phía ngân hàng cử đại diện ra làm việc. Tuy nhiên đơn vị này không cử người ra, không trình những giấy phép liên quan đến các công trình vi phạm nên đoàn kiểm tra cương quyết tháo dỡ.

Lúc này, một người đàn ông trong ngân hàng đi ra yêu cầu ngưng việc thao dỡ nhưng không trình bày lý do, không chịu xưng danh tính và chức vụ, lại còn dọa đoàn kiểm tra: “Các anh dừng lại, không được tháo dỡ. Nếu các anh làm thì các anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”.

Tiếp đó, người dẫn đầu đoàn kiểm tra Đoàn Ngọc Hải tiến lại yêu cầu người đàn ông cho biết chức danh. Tuy nhiên người này vẫn tỏ thái độ thiếu hợp tác và có hành vi đẩy tay vị Phó chủ tịch quận 1.

Tra lai vong gac cho Ngan hang Nha nuoc vi an ninh khu vuc
Chốt gác trước đó bị lực lượng chức năng tháo dỡ.

Do vậy, ông Hải cương quyết: “Này, anh làm vậy là sai đấy nhé. Anh không nói rõ chức danh thì anh không có phận sự vào đây. Xin mời anh ra ngoài để chúng tôi làm việc”, ông Hải dứt lời và yêu cầu công an đưa người đàn ông ra ngoài.

Ông Hải khẳng định việc cưỡng chế phá dỡ của mình là đúng và khẳng định nếu trong thời hạn một tháng mà đơn vị này không hoàn tất giấy phép cho những chốt gác này thì sẽ có biện pháp xử lý. Còn hàng rào xích sắt chiếm vỉa hè là sai rõ rõ và buộc phải tháo dỡ, không được tái lập.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI