Trả 1,5 triệu đồng cho 6km tham quan Huế bằng xích lô

07/06/2018 - 12:01

PNO - Ngày 7/6, ông Nguyễn Thái Hòa - Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết đã phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế (PA81) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xử lý chủ xe xích lô “chặt chém” khách du lịch.

Trước đó, tối 31/5, chị Helena Phan Nguyen (Việt kiều) và chồng đi bộ trở về khách sạn trên đường Bến Nghé thì được ông T.A.T. (người đạp xích lô) mời tham quan Huế ban đêm. Đôi vợ chồng Việt kiều được chở đến Phu Văn Lâu, ăn chè ở đường Lê Huân (khu vực Kinh thành Huế), dừng ở cầu Trường Tiền và về lại khách sạn. 

Tra 1,5 trieu dong cho 6km tham quan Hue bang xich lo
Lái xe xích lô thừa nhận việc chặt chém du khách 1,5 triệu đồng cho chuyến đi khoảng 6km

Với đoạn đường ngắn chưa đầy 6km và chỉ đi về trong 1 giờ đồng hồ (20h30 đến 21h30) nhưng người lái xích lô đòi 1,5 triệu đồng tiền công. Dù biết mình bị “chặt chém” nhưng chị Helena Phan Nguyen cũng trả tiền vì không muốn cãi vã.

Sáng 1/6, vị du khách đã gọi vào đường dây nóng của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế phản ánh vụ việc. Du khách này cho biết, muốn phản ánh để chấn chỉnh tình trạng “chặt chém” nói trên chứ không phải vì mục đích lấy lại tiền.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, lái xe xích lô T.A.T đã thừa nhận việc chở hai du khách trên tham quan tại một số địa điểm ở trung tâm thành phố trong vòng 1 giờ đồng hồ, và đã lấy phí 1,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thái Hòa - Chánh Thanh tra Sở du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết, thông cảm thông với hoàn cảnh của người đạp xích lô vì hộ nghèo, mẹ đang ốm, vợ chồng bà Helena Phan Nguyen đồng ý cho ông Thạnh giữ lại 500.000 tiền công, buộc thu hồi 1 triệu đồng tiền thu sai.

Tra 1,5 trieu dong cho 6km tham quan Hue bang xich lo
Việc xử lý nghiêm trường hợp xích lô chặt chém, nâng giá đã tạo ra sự yên tâm cho du khách khi đến Huế tham quan

Sau khi tìm ra lái xe xích lô và xử lý vụ việc, Thanh tra Sở Du lịch đã có thông báo đến đôi vợ chồng Việt kiều qua điện thoại và số tiền 1 triệu đồng thu sai sẽ được chuyển qua tài khoản người quen của hai người này. 

Ngoài ra, Thanh tra Sở Du lịch ra quyết định xử phạt hành chính người chạy xích lô 1 triệu đồng vì lỗi “Chèo kéo, ép buộc du khách mua hàng, dịch vụ” được quy định tại điểm a, Khoản 1 Điều 148/2013NĐ-CP.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI