TP.HCM ký hợp đồng với đơn vị bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

02/10/2017 - 11:10

PNO - Phó chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết dù đây là một hợp đồng kinh tế, nhưng thành phố đánh giá rất cao nỗ lực, nhiệt huyết của công ty Quang Trung trong việc chống ngập cho thành phố...

Sáng 2/10, Trung tâm chống ngập TP.HCM (đại diện UBND thành phố) và Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - chủ đầu tư công trình máy bơm công suất lớn ở đường Nguyễn Hữu Cảnh đã ký hợp đồng nguyên tắc chống ngập cho khu vực này.

TP.HCM ky hop dong voi don vi bom chong ngap duong Nguyen Huu Canh

Tại buổi ký kết, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết dù đây là một hợp đồng kinh tế, nhưng thành phố đánh giá rất cao nỗ lực, nhiệt huyết của công ty Quang Trung trong việc chống ngập cho thành phố.

“Hiệu quả thì còn quá sớm để nói nhưng bước đầu thử nghiệm thì công trình đã đạt kết quả tốt”, ông Tuyến nói và giao Trung tâm chống ngập cùng các sở ngành phối hợp với chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các nguyên tắc trong hợp đồng. Đồng thời, xây dựng quy trình nghiệm thu để làm cơ sở cho việc ký hợp đồng chính thức.

Phó chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Trung tâm chống ngập thuê đơn vị tư vấn độc lập giám sát, đánh giá hiệu quả của công trình, thẩm định giá thuê, bao gồm cả chi phí vận hành không để thiệt thòi cho chủ đầu tư.

Ông Tuyến cũng yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện phía trên công trình, xây dựng thành công viên để người dân trong khu vực sinh hoạt, vui chơi vừa đảm bảo cảnh quan, vừa an toàn.

“Trung tâm chống ngập tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các khu vực tương tự trên địa bàn có thể sử dụng giải pháp này để xử lý ngập trình UBND thành phố xem xét trong thời gian tới”, ông Tuyến nói.

Hợp đồng được ký kết gồm bảy điều, trong đó chủ đầu tư chính thức giao cho thành phố dịch vụ xử lý chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh; loại hợp đồng khoán trọn gói và giá trị hợp đồng cho thuê sẽ được nêu cụ thể trong hợp đồng chính thức.

Hợp đồng đặt ra yêu cầu đảm bảo đường Nguyễn Hữu Cảnh không ngập theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng (mực nước nhỏ hơn 0,1 m). Thời gian thực hiện hợp đồng từ ngày 2/10 - 31/12 và có thể gia hạn theo yêu cầu. Phạm vi thực hiện trên đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn từ Điện Biên Phủ đến Võ Duy Ninh.

                                                                                      Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI