TP.HCM không chỉ chăm sóc bà con nghèo TP mà cả với tỉnh bạn

07/01/2017 - 14:46

PNO - Sáng 7/1, đoàn cán bộ cấp cao TP.HCM do Bí thư thành ủy Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà Tết cho người dân xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận).

Tại đây, đoàn cán bộ cấp cao TP.HCM và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng 200 phần quà, trị giá 220 triệu đồng cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam người dân tộc Rakley.

TP.HCM khong chi cham soc ba con ngheo TP ma ca voi tinh ban
Bí thư Đinh La Thăng thăm và trao quà tết cho gia đình bà Va Ri Ông Thị Bôn, ở thôn Gia Rót, xã Ma Nới

Trò chuyện với người dân xã Ma Nới, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chia sẻ TP.HCM luôn quan tâm, dành sự chăm sóc đặc biệt cho người nghèo, gia đình chính sách không chỉ của riêng TP.HCM mà còn với các địa phương khác trên cả nước.

Đặc biệt người dân TP.HCM rất quan tâm đến người dân những địa phương gặp hạn hán, thiên tai, lũ lụt, sự cố môi trường trong năm qua. Trong đó Ninh Thuận là tỉnh vừa bị hạn hán, vừa bị lũ lụt, gây thiệt hại không nhỏ.

Tại xã Ma Nới, Bí thư Thành ủy cũng đã đến thăm gia đình bà Va Ri Nhông Thị Bôn ở thôn Gia Rót và bà Cà Mau Thị Hang ở thôn Ú. Đây là hai gia đình nghèo, neo đơn, bị thiệt hại nặng trong những đợt hạn hán và mưa lũ vừa qua.

Cũng trong chuyến thăm, thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã trao cho tỉnh Ninh Thuận 1 tỉ đồng để chăm lo cho đồng bào nghèo các địa phương trong tỉnh đón tết.

TP.HCM khong chi cham soc ba con ngheo TP ma ca voi tinh ban
Bí thư Đinh La Thăng trao quà tết cho đồng bào Rakley tại xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận).

Ông Đinh La Thăng cho biết, năm nay TP.HCM dành khoảng 1.000 tỉ đồng để chăm lo cho đồng bào TP và giúp đỡ đồng bào nghèo các địa phương đón Tết. Đây là số tiền được tiết kiệm từ chi tiêu ngân sách của TP, từ sự hỗ trợ đóng góp của người dân, doanh nghiệp TP. Trong đó có một phần từ toàn bộ số tiền tiết kiệm nhờ thực hiện chỉ đạo của trung ương về việc không bắn pháo hoa dịp Tết.

Bí thư Thành ủy chia sẻ: “TP.HCM xem sự giúp đỡ này là tình cảm và trách nhiệm của mình với đồng bào cả nước”. 

Bí thư Thành ủy tin rằng người dân Ninh Thuận sẽ chung tay vượt qua khó khăn để mau chóng ổn định đời sống, phát triển kinh tế ngày càng khấm khá.

Nguồn Tuổi Trẻ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI