TP Vũng Tàu sẽ bêu tên người lấn chiếm vỉa hè lên loa phường

14/03/2017 - 19:24

PNO - Ngày 14/3, UBND TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết thành phố sẽ thực hiện “chiến dịch” lấy lại vỉa hè từ ngày 15/3 đến hết ngày 15/4.

Theo kế hoạch, việc xử lý người lấn chiếm sẽ được thực hiện trên phạm vi 17 phường, xã của thành phố.

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, trước tiên, chính quyền sẽ cử cán bộ tổ chức tuyên truyền đến người dân sau đó phát thư ngỏ và nhắc nhở và buộc những người vi phạm khắc phục, viết bản cam kết.

Nếu những người bị nhắc nhở không tự động tháo dỡ công trình, không trả lại vỉa hè, lực lượng chức năng sẽ thông báo hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và tiến hành xử phạt.

Sau những lần này, nếu người lấn chiếm vẫn không chấp hành thì chính quyền thành phố sẽ đưa thông tin cá nhân lên trang website của Vũng Tàu và bêu tên lên loa phường.

Theo TP Vũng Tàu, việc xử lý lấn chiếm vỉa hè sẽ được thực hiện trên phương diện triệt để, đảm bảo phù hợp giữa lý và tình. Trong đợt này, cơ quan chức năng cũng thực hiện phạt tiền đối với hành vi xả rác không đúng nơi quy định, vứt tàn thuốc lá bừa bãi…

Ông Hoàng Vũ Thảnh nói rằng, khi vỉa hè được dọn dẹp, các phường, xã có trách nhiệm đảm bảo trật tự, không để tái lấn chiếm.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI