TP. HCM nghiên cứu bắn pháo hoa thường xuyên vào cuối tuần

02/12/2016 - 15:39

PNO - Thường trực Thành ủy sẽ làm việc với UBND TP. HCM về chương trình phát triển ngành du lịch, có thể thực hiện phương án bắn pháo hoa dịp cuối tuần để tạo điểm nhấn.

Ngày 1/12, Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. HCM, Bí thư Đinh La Thăng đã gợi ý có thể thực hiện bắn pháo hoa cuối tuần để tạo thương hiệu du lịch cho thành phố.

Để tiết kiệm, ông Thăng cho biết, có thể huy động nguồn vốn xã hội hóa. "Tất nhiên đây chỉ là gợi ý, giống như Đà Nẵng hai năm thi bắn pháo hoa quốc tế. Sau này sẽ bàn với Thường vụ Thành ủy để thành phố có thương hiệu du lịch là cuối tuần bắn pháo hoa. Bắn cao cũng được, nghệ thuật cũng được" - ông Thăng nói.

TP. HCM nghien cuu ban phao hoa thuong xuyen vao cuoi tuan
TP. HCM nghiên cứu bắn pháo hoa để tạo điểm nhấn du lịch

Cũng trong Hội nghị này, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM phụ trách mảng văn hóa - xã hội cho rằng cần khẩn trương nghiên cứu chính sách xã hội hóa trong lĩnh vực mình đang quản lý để tiết nghiệm ngân sách, thu hút nguồn lực trong dân.

Đưa ra dẫn chứng, bà Thu cho biết, việc xã hội hóa đã có hiệu quả nhất định như trong việc bắn pháo hoa hàng năm với kinh phí vào khoảng 16 tỷ đồng.

Trước đó, TP.HCM cũng đã chi gần 2 tỷ đồng thực hiện màn bắn pháo hoa kỷ niệm dịp đại lễ chào mừng Quốc khánh 2/9.

Theo đó, thành phố đã bắn ở hai địa điểm là khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn, phường Thủ Thiêm, quận 2. Điểm 2 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11.

Tổng kinh phí để tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại Đường hầm sông Sài Gòn dự toán là hơn 1,4 tỉ đồng. Còn tại điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở Công viên Văn hóa Đầm Sen là 510 triệu đồng.

Thiên An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI