TP.HCM hợp tác với 44 địa phương của các nước

31/12/2016 - 11:00

PNO - Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 của Sở Ngoại vụ TP.HCM ngày 27/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao các hoạt động đối ngoại của TP.HCM năm 2016.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 của Sở Ngoại vụ TP.HCM ngày 27/12, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao các hoạt động đối ngoại của TP.HCM năm 2016, trong đó có đóng góp quan trọng của Sở Ngoại vụ TP.HCM. Ông Bùi Thanh Sơn đề nghị Sở Ngoại vụ TP.HCM tập trung làm tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ theo đúng quy chuẩn của Bộ Ngoại giao.

Tích cực tham mưu cho lãnh đạo TP về công tác đối ngoại, hợp tác với địa phương của các nước về cả chiều sâu và chiều rộng, góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ đối ngoại, kinh tế, xã hội của TP. Trong đó, phối hợp tham mưu cho TP về lĩnh vực thu hút đầu tư, các nguồn viện trợ của nước ngoài, quảng bá hình ảnh của TP, của Việt Nam ra thế giới…

TP.HCM hop tac voi 44 dia phuong cua cac nuoc
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong mong muốn Sở Ngoại vụ TP tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trung ương, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan của TP để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động ngoại giao của TP; đẩy mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP.HCM và địa phương của các nước. Cùng với quảng bá hình ảnh TP.HCM với bạn bè quốc tế, Sở Ngoại vụ TP cần tiếp tục đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế, góp phần sớm đưa TP.HCM trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - kỹ thuật của khu vực Đông Nam Á.

Trong năm 2016, Sở Ngoại vụ TP.HCM đã tổ chức và phối hợp đón hơn 140 đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại TP, trong đó có nhiều đoàn nguyên thủ, lãnh đạo cấp cao của các quốc gia. Sở đã tham mưu lãnh đạo TP tiếp khách quốc tế với 375 cuộc, tăng gấp ba lần so với năm 2015; tham mưu TP ký kết tám văn bản hợp tác quốc tế, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với ba địa phương của Nhật Bản, Hàn Quốc và Slovakia, nâng tổng số địa phương của nước ngoài có quan hệ hợp tác với TP.HCM lên con số 44.

Q.Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI