Tin tặc tấn công hàng không Việt Nam: Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng

30/07/2016 - 22:25

PNO - Ngành hàng không đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ, bình tĩnh và kiên nhẫn của hành khách trong khi phải chờ đợi quy trình làm thủ tục chuyến bay.


Trưa ngày 30/7, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về sự cố tin tặc tấn công các sân bay Tân Sơn Nhất, Hà Nội, Phú Quốc... vào chiều ngày 29/7. Theo đó, sự cố đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình phục vụ hành khách của ngành hàng không. Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm giờ từ 15’ cho đến hơn 1 tiếng.

Tuy nhiên, các đơn vị phục vụ mặt đất đã nhanh chóng triển khai kế hoạch ứng phó, chuyển sang làm thủ tục thủ công cho hành khách và thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố, không làm gián đoạn hoạt động của các chuyến bay; đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không.

Tin tac tan cong hang khong Viet Nam: Hon 100 chuyen bay bi anh huong
Nhiều hành khách bị chậm chuyến bay do tin tặc tấn công hàng không Việt Nam chiều ngày 29/7.

Tình hình hoạt động của các cảng hàng không khác diễn ra bình thường do các đơn vị hàng không đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa. Sự cố hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành bay, khai thác tàu bay, không uy hiếp đến an toàn bay.

Các chuyên gia khẳng định nhóm tin tặc liên quan đến vụ việc tấn công hệ thống công nghệ thông tin của các sân bay tại Việt Nam vừa qua là nhóm hacker hết sức nguy hiểm. Chúng đã tấn công các website Việt Nam dai dẳng từ lâu.

1937CN được cho là nhóm tin tặc nổi tiếng Trung Quốc, đã tổ chức hàng nghìn cuộc tấn công đến các trang thông tin điện tử ở Việt Nam, trong đó có cổng thông tin của nhiều cơ quan, tổ chức nhà nước.

Hiện Bộ Công an đang vào cuộc phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra sự việc.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI