Tìm kiếm máy bay CASA: Tìm thấy thi thể mang giấy tờ ghi tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính

24/06/2016 - 06:20

PNO - Thiếu tá Chính là một trong 9 người có mặt trên máy bay tuần thám CASA 212 mất tích hôm 16/6, quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Nguồn tin của VnExpress xác nhận, khoảng 16h ngày 23/6 tàu cá của ngư dân đã vớt được thi thể với trang phục quân nhân và một số giấy tờ tùy thân trong vùng tìm kiếm CASA 212.

Trên giấy tờ ghi tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918. Thi thể đã được bàn giao cho tàu quân y HQ 561.

Thiếu tá Chính là một trong 9 người có mặt trên máy bay tuần thám CASA 212 mất tích hôm 16/6, quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Tim kiem may bay CASA: Tim thay thi the mang giay to ghi ten thieu ta Nguyen Van Chinh

Nguồn tin cho biết do thi thể tìm thấy còn nguyện vẹn nên nhiều khả năng không cần xét nghiệm để xác minh nhân thân. Bộ Quốc phòng và gia đình sẽ có các quyết định tiếp theo liên quan đến thông tin nêu trên.

Thi thể được tìm thấy trước đó do khó xác định nên phải chờ kết quả xét nghiệm.

Khoảng 18h30, Bộ Quốc phòng phát đi thông báo xác nhận trong hai ngày qua, các lực lượng tìm kiếm và ngư dân đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA 212. Lực lượng tìm kiếm tại hiện trường đã phát hiện động cơ cánh quạt, thân máy bay ghi rõ số hiệu 8983, cùng một số thi thể là thành viên phi hành đoàn.

Còn tại Nghệ An, chiều 23/6, lực lượng tìm kiếm máy bay Su-30MK2 đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay chiến đấu tại tọa độ 18 độ 57 phút - 19 độ 00 vĩ độ Bắc và 106 độ 03 phút - 106 độ 04 phút kinh độ Đông. Qua xác minh ban đầu, khẳng định là của máy bay Su-30MK2 gặp nạn - Tri Thức Trẻ đưa tin.

Tim kiem may bay CASA: Tim thay thi the mang giay to ghi ten thieu ta Nguyen Van Chinh
Lực lượng chức năng tiến hành vớt mảnh vỡ máy bay CASA 212 bị nạn - Ảnh: canhsatbien.vn

Trước đó, chiều cùng ngày, tại Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn CASA 212; tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay.

Mặt khác, các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường. Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng yêu cầu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI