Tàu lạ đâm chìm tàu cá chở 13 ngư dân Vũng Tàu: Hội nghề cá lên án

14/06/2016 - 12:50

PNO - "Nếu cố tình đâm vào rồi bỏ đi thì rõ ràng phạm vào đạo đức nghề nghiệp, vi phạm luật lệ hàng hải rồi..."

Liên quan đến vụ tàu sắt (không rõ biển số) đâm chìm tàu cá mang biển kiểm soát BV 4507 TS của ngư dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khiến 13 người rơi xuống biển, trao đổi với Báo Phụ nữ TP.HCM sáng 14/6, ông Cao Xuân Tiều - Phó Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lên tiếng về vấn đề này.

Với vị trí bị tàu cá của ngư dân bị đâm chìm ở vùng biển cách Côn Đảo 120 hải lý về hướng Đông Nam, theo ông Tiều vị trí này nằm trong địa phận đánh bắt của Việt Nam, thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam rồi, người dân có quyền đánh bắt không vi phạm, không hề lấn sang biển của nước khác.

Về hành động đâm chìm tàu cá rồi bỏ đi không cứu vớt, ông Tiều cho rằng hành động này đã vi phạm đạo đức con người và luật lệ hàng hải.

"Tàu cá người ta đi sản xuất nếu cố tình đâm vào rồi bỏ đi thì rõ ràng phạm vào đạo đức nghề nghiệp, vi phạm luật lệ hàng hải rồi, cái này chắc chắn phải lên án". Về điều này, không chỉ Hội Nghề cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà bất cứ ai cũng lên án và kiên quyết phản đối.

Tau la dam chim tau ca cho 13 ngu dan Vung Tau: Hoi nghe ca len an

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 11/6, tàu cá BV 4507 TS của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do ông Nguyễn Tấn Văn làm thuyền trưởng, trên tàu có tất cả 13 người đang đánh bắt hải sản trên vùng biển cách Côn Đảo 120 hải lý về hướng Đông Nam thì bị một tàu sắt (chưa rõ số hiệu) đâm chìm.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, tàu cá BV 4506 TS ở gần đó đã chạy đến và tổ chức tìm kiếm. 12 người trên tàu đã được cứu vớt trong đó thuyền trưởng Nguyễn Tấn Văn bị thương.

Tuy nhiên, còn 1 ngư dân đang bị mất tích là Lê Quang Thứ (sinh năm 1989), cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nhưng chưa thấy.

Tính đến 0 giờ ngày 13/6, tàu cá BV 4506 TS đã đưa 12 người của tàu cá BV 4507 TS vào cảng Bến Đầm (Côn Đảo) để chăm sóc vết thương cho thuyền trưởng Nguyễn Tấn Văn và phục hồi sức khỏe, tinh thần cho các ngư dân.

Về vụ việc trên, hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiến hành điều tra, làm rõ!

Tân An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI