Năm 2017, TP.HCM hoàn tất việc hòa mạng "Lý lịch chích vắc-xin" của trẻ

16/12/2016 - 06:36

PNO - Hệ thống này giúp bác sĩ trước khi tiêm chủng sẽ biết được trẻ đã từng chích loại vắc-xin nào, chích đủ liều hay chưa, từng bị tác dụng phụ với loại vắc-xin nào.

Chiều 15/12, tại buổi giao ban khối Y tế dự phòng, bác sĩ Lê Hồng Nga thuộc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, kể từ năm 2017, TP.HCM sẽ đưa thông tin của trẻ đã tiêm chủng vắc-xin ở khắp 24 quận huyện hòa vào hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

Việc triển khai ứng dụng phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia tại TP.HCM là cần thiết vì TP tập trung đông dân, nhất là dân nhập cư, dẫn đến việc quản lý đối tượng tiêm chủng gặp không ít khó khăn. Khi thông tin chích vắc-xin của trẻ được đưa lên mạng internet thì trẻ chích ở TP.HCM hay ở các tỉnh thành khác, các bác sĩ đều nắm rõ để giám sát.

Nam 2017, TP.HCM hoan tat viec hoa mang
Ảnh minh họa.

Hệ thống này giúp bác sĩ trước khi tiêm chủng sẽ biết được trẻ đã từng chích loại vắc-xin nào, chích đủ liều hay chưa, từng bị tác dụng phụ với loại vắc-xin nào. Tuy nhiên, do TP.HCM còn đang nhập dữ liệu của trẻ từng chích ngừa trong hai năm (2015 và 2016) nên dự kiến phải hết tháng 1/2017, mạng lưới quản lý tiêm chủng vắc-xin mới chính thức hòa chung với cả nước.

Cũng tại buổi giao ban, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, năm 2017, ngành y tế sẽ khôi phục lại chức năng điều trị và dự phòng cho Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM và đổi tên thành Trung tâm Y tế TP.HCM như trước đây.

Văn Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI