Chuyển thi thể các thành viên máy bay CASA 212 vào đất liền để xác định danh tính

24/06/2016 - 10:46

PNO - Trong sáng nay, lực lượng cứu hộ, cứu nạn sẽ tiếp tục tiến hành tìm kiếm, trục vớt thi thể các thành viên phi hành đoàn và các bộ phận của máy bay CASA 212.

Sáng nay 24/6, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, một lãnh đạo từ lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho hay, cơ quan chức năng đã tìm thấy và tiến hành trục vớt được một số thi thể của các thành viên phi hành đoàn máy bay CASA 212.

Vị lãnh đạo cho biết thêm, trong sáng nay, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tiến hành tìm kiếm, trục vớt thi thể các thành viên phi hành đoàn và các bộ phận của máy bay CASA 212.

Chuyen thi the cac thanh vien may bay CASA 212 vao dat lien de xac dinh danh tinh
Tàu biên phòng tiếp cận vớt thi thể được tìm thấy. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngay sau đó, bộ phận y tế đã lập tức tiến hành bảo quản thi thể, nhanh chóng chuyển vào đất liền làm các thủ tục cần thiết để xác định danh tính chính xác của các thành viên.

Trước đó, vào tối 23/6, báo Lao Động dẫn một nguồn tin từ Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính thi thể mặc quân phục quân nhân tìm thấy lúc 15h cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, thi thể này mặc quân phục quân nhân, trong người có giấy tờ tuỳ thân. Danh tính được xác định là thiếu tá Nguyễn Văn Chính - chính trị viên phi đội, phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 người có mặt trên máy bay CASA 212 gặp nạn.

Ngoài ra, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA 212 số hiệu 8983, tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983.

Các cơ quan chức năng đã làm việc trắng đêm trên thực địa, tại nơi tìm thấy thi thể của các thành viên phi hành đoàn cùng các bộ phận của máy bay CASA.

Chuyen thi the cac thanh vien may bay CASA 212 vao dat lien de xac dinh danh tinh
Tàu quân y HQ 561 có mặt tại hiện trường tìm kiếm chiếc Casa. Ảnh: VTV

Tại Nghệ An, cũng vào thời điểm trên, lực lượng tìm kiếm máy bay Su30 MK2 đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay chiến đấu tại tọa độ 18 độ 57 phút đến 19 độ vĩ Bắc và 106 độ 3 phút đến 106 độ 4 phút kinh độ Đông - VietNamNet cũng thông tin.

Qua xác minh ban đầu, khẳng định là của máy bay Su30 MK2. Nhận định ban đầu, đây là khu vực máy bay Su30 MK2 số hiệu 8585 đã rơi.

Trong chiều nay, tại Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng Tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn.

An Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI