Bí thư Thành ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn

26/03/2016 - 07:57

PNO - Bài phát biểu của đồng chí Bí thư Thành ủy tại Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016). 

Mẹ Việt Nam anh hùng, các ba má phong trào,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành phố, Ban Bí thư Trung ương Đoàn,

Thưa các đồng chí đại biểu và các bạn đoàn viên, thanh niên, các cháu thiếu nhi thân mến.

Hôm nay, tôi rất vui mừng có mặt tại đây, để cùng với các vị khách quý, các bạn đoàn viên, thanh niên và các cháu thiếu nhi Thành phố, long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước.

Với niềm tự hào và lòng tin yêu sâu sắc, tôi thân ái gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới toàn thể các bạn Đoàn viên, Thanh niên, các cháu thiếu nhi đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Xin kính chúc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành, các vị khách quý mạnh khỏe, mãi mãi là cây cao, bóng cả che chở và nâng đỡ, chăm lo cho từng bước đi của thế hệ trẻ, vì tương lai tươi đẹp, thịnh vượng của thành phố và của đất nước chúng ta.

Lịch sử vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam luôn gắn liền với vận mệnh thiêng liêng của Tổ quốc. Suốt 85 năm qua, dưới sự dẫn dắt của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, các thế hệ đoàn viên, thanh niên cả nước đã một lòng vì nước, vì dân, luôn có mặt ở những tuyến đầu gian khổ nhất, chiến đấu và hy sinh không mệt mỏi cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như xây dựng và bảo vệ đất nước.

85 năm qua, cũng là khoảng thời gian chứng kiến sự lớn mạnh và những cống hiến vượt bậc của tuổi trẻ Sài Gòn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh. Hàng chục ngàn đoàn viên thanh niên đã anh dũng ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất đất nước; hàng trăm ngàn bạn trẻ đã hiến tuổi xuân cho sự phát triển phồn vinh của Thành phố.

Bất cứ khi nào thành phố cần đến, lực lượng thanh niên đều thể hiện vai trò xung kích của mình một cách xuất sắc, với vô vàn những hành động chói sáng chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Ngay tại thời khắc này, khi chúng ta đang cùng nhau ôn lại từng trang sử hào hùng của tuổi trẻ thành phố, thì hàng triệu thanh niên nam nữ vẫn đang miệt mài học tập, lao động sáng tạo bằng tất cả lòng tự trọng và nhiệt huyết được hun đúc từ lớp lớp cha anh.

Thay mặt lãnh đạo và Nhân dân thành phố, tôi nhiệt liệt biểu dương và chân thành bày tỏ lòng biết ơn sự đóng góp to lớn của các bạn để thành phố Hồ Chí Minh được rạng rỡ, tự hào như ngày hôm nay.

Kính thưa các đồng chí và các bạn!

Tương lai của Đất nước, của Thành phố chúng ta, luôn thuộc về những người trẻ tuổi. Là một trung tâm kinh tế, văn hóa hàng đầu của đất nước, Thành phố Hồ Chí Minh có vai trò quan trọng trong việc tạo ra động lực, nguồn lực, cũng như cảm hứng phát triển mạnh mẽ cho cả khu vực rộng lớn phía Nam và cả nước.

Hôm nay, tôi muốn nói rõ rằng, trọng trách đó trước hết thuộc về các bạn, những đoàn viên, thanh niên của thành phố. Các bạn phải xứng đáng với hai lần nhận Danh hiệu Anh hùng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân phong tặng. Các bạn phải sẵn sàng, giống như lớp lớp cha anh trước đây, luôn thường trực nhận về mình những công việc khó khăn, vất vả nhất, luôn sẵn sàng đến bất cứ nơi đâu, phấn đấu không mệt mỏi và mang tính quyết định cho sự phát triển thịnh vượng của Thành phố.

Chúng ta không cần phải có thêm bất cứ định nghĩa nào nữa về tuổi trẻ. Những gì đẹp đẽ nhất, những gì đáng hy vọng nhất đang thuộc về các bạn. Chúng ta hãy cùng nhau hành động, bằng lương tâm và trách nhiệm, bằng sức mạnh và tình đoàn kết, vì một cuộc đời tốt đẹp hơn.

Học tập không ngừng, rèn luyện không ngừng, tìm tòi sáng tạo không ngừng chính là hành động. Cần kiệm, liêm chính như lời dạy của Bác Hồ, chính là hành động. Ngày đêm trăn trở suy tư tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất cho công việc của tập thể, gia đình, can đảm lập nghiệp để tự chủ bản thân chính là hành động.

Không quên quá khứ, biết dành dụm cho tương lai, cùng nhau gìn giữ môi trường sống trong lành, bảo vệ sự tốt đẹp, chống lại cái xấu xa hàng ngày ở quanh mình chính là các bạn đang hành động đúng hướng. Tận tình giúp đỡ người khác, chăm sóc người già, bảo vệ và nâng niu các em nhỏ, thương yêu nhau như người thân là những hành động cao cả nhất cần phải được vinh danh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI