Bí thư Đinh La Thăng: Đảng và Chính phủ chỉ đạo quyết liệt ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng

05/10/2016 - 11:19

PNO - Ngày 5/10, Ủy viên Bộ Chính trị Bí Thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi của tổ đại biểu Quốc hội TP HCM đơn vị 9.

Tại buổi tiếp xúc, Ủy viên Bộ Chính trị Bí Thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết: Giáo dục, ngập lụt, ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội mặc dù đã được kiềm chế nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn còn phức tạp. 

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho hay, 9 tháng đầu năm TP đạt được nhiều thành quả nhưng còn gặp một số khó khăn. Đó là chưa bao giờ TP mưa to như vậy, trên 200 mm nên dẫn tới ngập lụt nặng; tình trạng ma túy, an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông… gây nhiều lo ngại cho người dân.

Về những vấn đề cụ thể mà cử tri nêu, ông Thăng cho biết sẽ chuyển cho cơ quan chức năng giải quyết để đem lại quyền lợi và bảo đảm an toàn cuộc sống cho người dân.

Về vấn đề chống tham nhũng, Bí thư Đinh La Thăng thông tin Đảng và Chính phủ chỉ đạo hết sức quyết liệt để quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. Sắp tới , Quốc hội sẽ thảo luận, tổng kết và sửa đổi Luật Phòng chống tham nhũng.

Bi thu Dinh La Thang: Dang va Chinh phu chi dao quyet liet ngan chan, day lui tham nhung
Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

“Về việc ông Trịnh Xuân Thanh hiện nay đã bị khai trừ Đảng, Bộ Công an có quyết định khởi tố, điều tra, truy nã trong và ngoài nước. Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ Trịnh Xuân Thanh theo đúng chỉ đạo của Tổng bí thư, xử lý đúng người, đúng tội. Từ đây đến cuối năm sẽ đưa 6 vụ án lớn ra xử. Bà con cử tri tin tưởng Đảng, Chính phủ trong việc xử lý, phòng chống tham nhũng” - Bí thư Đinh La Thăng nói.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nêu liên quan đến vấn đề giao thông, ma túy, mại dâm, chính sách người có công, cho cán bộ ấp, phòng chống tham nhũng… 

Cử tri Lê Văn Thắng, Phước Thạnh đặt vấn đề cần giải quyết vấn đề thờ cúng liệt sỹ cho những gia đình khó khăn. Một vấn đề nữa mà ông Thắng nêu vợ chồng ông là thương bình 2/4 có con gái học ngành y nhưng 2 năm không xin việc được ở Bệnh viện Củ Chi. Gần đây nhất khi nghe tin bệnh viện có giám đốc mới nhưng nộp hồ sơ 6 tháng chưa thấy hồi âm. 

Nghe xong ông Thăng hỏi: “Con anh học cái gì?”. Ông Thắng trả lời học điều dưỡng. Rồi ông Thắng kiến nghị cần có chế độ lo cho đối tượng thương binh như vợ chồng ông, dù là thương binh 2/4 nhưng lương 2,5 triệu đồng/người không đủ sống. 

Bi thu Dinh La Thang: Dang va Chinh phu chi dao quyet liet ngan chan, day lui tham nhung

Ông Lê Minh Tấn – Giám đốc sở LĐ-TB-XH – cho biết người được thờ cúng liệt sỹ cần phải làm thủ tục trình và nếu được 1 năm được cấp 500 ngàn đồng từ ngân sách T.Ư; tiền quà tết TP cho riêng. Hiện TP có khoảng 16.000 đối tượng trợ cấp. Về hồ sơ của ông Thắng chậm, ông Tấn cho hay sẽ làm việc lại với phòng lao động để sớm giải quyết. 

Sau trả lời của ông Tấn, ông Thăng yêu cầu ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế - trả lời cử tri. Ông Bỉnh cho hay về trường hợp con của ông Thắng, hiện các bệnh viện đang thực hiện với chế độ thi tuyển. Ông Bỉnh cho hay đã trao đổi với giám đốc BV Củ Chi va được thông báo sắp tới sẽ tuyển và ưu tiên người có công. Hiện bệnh viên An Nhơn Tây đã khánh thành được 250 giường, sắp tới 300 giường, bệnh viện đa khoa Củ Chi tương lai 1.000 giường cần nhiều nhân sự cần nhiều. “Trường hợp con của ông Thắng sẽ được tuyển và còn tuyển thêm để đảm bảo nguồn lực chữa bệnh ở địa phương không chỉ Củ Chi mà còn cho Bình Dương, Tây Ninh”, ông Bỉnh nói. 

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI