Ông Obama thăm chùa Ngọc Hoàng: Tỏ lòng ngưỡng mộ giá trị văn hóa Việt

24/05/2016 - 17:29

PNO - Chiều nay 24/5, chiếc chuyên cơ Air Force One đã đưa Tổng thống Mỹ Barack Obama đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bắt đầu chuyến thăm tại TP.HCM.

Sau khi đến Hà Nội với lịch hoạt động dày đặc, vào lúc 14 giờ 15 phút chiều ngày 24/5, chuyên cơ Air Force One đã đưa Tổng thống Obama rời Hà Nội đi thăm TP.HCM.

Đúng 15 giờ 55 cùng ngày, Tổng thống Mỹ Obama đã đến TP. HCM, sau khi rời sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Obama đã đến thăm chùa Ngọc Hoàng hay còn được gọi là chùa Phước Hải (số 73 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1).

Theo ghi nhận của PV, tại góc đường Điện Biên Phủ - Mai Thị Lựu (đoạn gần chùa Ngọc Hoàng) người và phương tiện tập trung rất đông để chào đón tổng thống Mỹ.

16 giờ 28 Xe của Tổng thống Obama tới chùa Ngọc Hoàng, chạy thẳng vào chùa. Sau đó Tổng thống Obama đứng nói chuyện với các sư ở sân chùa rồi đi vào chánh điện.

Ong Obama tham chua Ngoc Hoang: To long nguong mo gia tri van hoa Viet
Tổng thống Mỹ Barack Obama vào thăm chùa Ngọc Hoàng.

Đại đức Thích Minh Thông (Trụ trì chùa Ngọc Hoàng) cho hay, khi bước vào chùa, ông Obama đã quan sát cẩn thận và lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử và cảnh quan chùa.

“Tống thống Mỹ Obama đã chăm chú lắng nghe và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam. Lúc chuẩn bị ra về tổng thống Obama đã chắp tay chào theo nghi lễ của nhà Phật”- Đại đức Thích Minh Thông cho biết.

Ong Obama tham chua Ngoc Hoang: To long nguong mo gia tri van hoa Viet
Ong Obama tham chua Ngoc Hoang: To long nguong mo gia tri van hoa Viet
Tổng thống Barack Obama chắp tay cúi chào trước khi ra về. (Ảnh: Tuổi trẻ Online)

Sau khoảng 15 phút tham quan ngôi chùa cổ hơn 100 năm tuổi, ông Obama ra ngoài vẫy tay chào mọi người và rời đi lúc 16 giờ 43 phút.

Được biết, tiếp theo chùa Ngọc Hoàng, tổng thống Mỹ có mặt ở khu Dreamplex (quận 1) và có cuộc tiếp xúc với giới lãnh đạo TP HCM trước khi gặp gỡ các doanh nghiệp trẻ trong phong trào khởi nghiệp.

Ngày mai 25/5, ông Obama sẽ dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center (quận 1) và trưa cùng ngày sẽ rời TP HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI