Tiêu hủy hàng trăm tấn sứa tồn kho sau sự cố môi trường biển

16/12/2017 - 12:57

PNO - Hơn 360 tấn sứa của hàng chục hộ dân ở Hà Tĩnh đã được mang đi tiêu hủy sau hơn 1 năm tồn kho từ sự cố môi trường biển.

Ngày 15/12, lực lượng chức năng huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã tiến hành tiêu hủy 362 tấn sứa tồn đọng hơn một năm sau sự cố môi trường biển của 26 hộ dân trên địa bàn.

Trước đó, ngày 29/11, Thủ tướng ban hành văn bản số 1826.TTg – NN về việc xử lý hàng hải sản tồn đọng và các đối tượng tồn đọng khác trên địa bàn 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển. Theo công văn này, mức hỗ trợ với sản phẩm sứa là 100% giá trị lô hàng, còn đối với loại hải sản khác hỗ trợ 30% giá trị lô hàng.

Tieu huy hang tram tan súa ton kho sau su co moi truong bien
Hơn 360 tấn sứa bốc mùi hôi thối được tiêu hủy.

Đây là loại hải sản được các hộ dân, cơ sở ở các huyện Lộc Hà thu mua trong sự cố môi trường. Hàng trăm tấn sứa này đã quá hạn sử dụng, bốc mùi hôi thối kéo dài trong hơn một năm qua nhưng chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cũng như người dân không thể tiêu hủy vì chưa được áp giá đền bù.

Ông Trần Thanh Bình (trú xóm 7, xã Thạch Bằng, Huyện Thạch Hà) cho biết, tháng 3/2016 gia đình ông thu mua hơn 23 tấn sứa biển để chế biến bán ra thị trường. Tuy nhiên ngay sau đó sự cố môi trường biển miền Trung xảy ra làm cho số lượng hải sản không thể bán ra được.

“Loài sứa chỉ sử dụng được trong vòng 3 tháng. Nhưng sau sự cố môi trường là không thể bán ra được, nên chất đống trong kho. Để sữa tồn đọng, bốc mùi hôi thối lâu nay gia đình cũng xót lắm nhưng không biết làm sao”, ông Bình nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI