Thủ tướng ký quyết định kỷ luật cảnh cáo Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn

18/07/2018 - 21:01

PNO - Chiều 18/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Trương Minh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do vi phạm, khuyết điểm trong quá trình quản lý, điều hành.

Thu tuong ky quyet dinh ky luat canh cao Bo truong Bo TT&TT Truong Minh Tuan
Ông Trương Minh Tuấn - Bộ Trưởng Bộ TT&TT

Trước đó, Bộ Chính trị đã thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trương Minh Tuấn.

Tại cuộc họp ngày 12/7 dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về việc xem xét đề nghị kỷ luật ông Trương Minh Tuấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bộ Chính trị nhận định, Ban cán sự đảng Bộ TT&TT đã vi phạm khuyết điểm rất nghiêm trọng, làm thất thoát lớn tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động và quá trình cổ phần hóa Tổng Công ty MobiFone, đến uy tín của tổ chức Đảng và Bộ TT&TT, gây bức xúc trong nhân dân; để một số lãnh đạo bộ vi phạm. Ban Bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2011 - 2016 bằng hình thức cảnh cáo. 

Đối với ông Trương Minh Tuấn, Bộ Chính trị cho rằng, trong thời gian giữ cương vị quản lý, điều hành của mình, ông Trương Minh Tuấn phải chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2011-2016 vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo trong quá trình được phân công chỉ đạo thực hiện các dự án; ký quyết định phê duyệt dự án và một số văn bản có liên quan trái quy định, có văn bản không thuộc nhiệm vụ được phân công.

Đồng thời với cương vị Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT từ tháng 4/2016 đến nay, ông Trương Minh Tuấn phải chịu trách nhiệm chính về các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng nhiệm kỳ 2016-2021.

(Theo Chinhphu.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI