Thử súng đồ chơi bằng bi sắt, bé 1 tuổi bị viên bi găm vào ngực

21/10/2017 - 09:12

PNO - Đang ngồi chơi cùng nhau, bé trai 10 tuổi nhặt một viên bi xe đạp lắp vào súng bắn đạn nhựa đồ chơi để thử thì không may viên đạn đi xuyên, găm vào ngực bé 1 tuổi.

Ngày 21/10, bác sĩ Thái Văn Bình, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật lấy viên bi sắt ra ngoài cho một bệnh nhân 1 tuổi.

Bốn ngày trước, cháu Lý Trung T. (16 tháng tuổi, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) nhập viện với vết thương ở vùng ngực. Kết quả chụp chiếu cho thấy có một dị vật cản quang hình tròn xuyên từ ngoài vào tận trong thành ngực bệnh nhi, gây rách màng phổi, tình trạng hết sức nguy hiểm.

Thu sung do choi bang bi sat, be 1 tuoi bi vien bi gam vao nguc
Viên bi xe đạp găm vào ngực cháu T.

Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã định vị viên đạn bằng màn hình tăng sáng C-ARM phát hiện dị vật cản quang, tiến hành phẫu thuật và lấy thành công viên đạn ra ngoài.

Theo người nhà cháu T., nhiều ngày trước, cháu cùng một số trẻ hàng xóm cùng chơi với cây súng đạn nhựa đồ chơi. Do chơi hết đạn nên một bé trai 10 tuổi trong nhóm này nhặt một viên bi xe đạp lắp vào bắn thử thì không may trúng vào cháu T.

Sau khi được phẫu thuật gắp viên bi ra ngoài, sức khỏe của cháu T. đã ổn định và xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI