Thí sinh 52 tuổi hồi hộp khi ngồi làm bài thi cùng 'con cháu'

22/06/2017 - 17:46

PNO - Bước qua tuổi 52, nhưng ông Hồng vẫn quyết tâm đăng ký dự thi THPT quốc gia để xét lấy bằng tốt nghiệp cấp III.

Có mặt từ khá sớm ở điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (thành phố Vinh, Nghệ An), ông Nguyễn Xuân Hồng (52 tuổi) cho biết đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng kiến thức để bước vào kỳ thi đợt này với hy vọng đủ điểm để xét tốt nghiệp THPT.

Ông Hồng cho biết, để chuẩn bị cho kỳ thi, gần 2 tháng qua, ông đã được các con, cháu giúp đỡ ôn lại bài vở. Ngày đi làm, đêm đêm ông Hồng lại huy động con cháu đến nhà giúp đỡ mình cùng ôn bài.

Thi sinh 52 tuoi hoi hop khi ngoi lam bai thi cung 'con chau'
Ông Hồng hồi hộp chờ đợi trong phòng thi.

“Chương trình học của các cháu ngày nay cũng rất khác hồi trước nên việc học tập, lĩnh hội kiến thức đối với tôi cũng khá khó khăn. Tôi phải huy động các con, cháu ra học cùng để các cháu giảng giải thêm cho”, ông Hồng cho biết.

Thi sinh 52 tuoi hoi hop khi ngoi lam bai thi cung 'con chau'
Các thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn toán.

Là thí sinh tự do, thi lấy điểm xét tốt nghiệp THPT nên ông Hồng đăng kí thi 3 môn văn, toán và tổ hợp vật lý - hóa học - sinh học. Người đàn ông 52 tuổi này cho biết, ngồi chung phòng thi với các thí sinh đáng tuổi cháu của mình, lại lần đầu tham gia cuộc thi lớn như vậy nên cũng có phần hồi hộp, lo lắng.

Kết thúc 2 môn thi ngữ văn và toán, thí sinh lớn tuổi nhất tại Nghệ An này cho biết chỉ hoàn thành được khoảng 60% so với yêu cầu của đề bài.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI