Thầy giáo thể dục bỏ tiền tỷ, xây bể bơi phục vụ trẻ nông thôn

23/07/2017 - 19:00

PNO - Chứng kiến nhiều vụ đuối nước liên tục xảy ra, thầy Quảng đã đầu tư gần 1 tỷ đồng đầu tư xây dựng 2 bể bơi với đầy đủ các trang thiết bị để dạy bơi và các kỹ năng phòng tránh cho các em nhỏ.

Sau hơn tuần tham gia lớp học bơi, em Trần Ngọc Linh (10 tuổi, trú huyện Yên Thành, Nghệ An) đã bơi khá thành thạo. Trước đây Linh khá nhát và sợ mỗi khi tiếp xúc với nước. Mỗi lần đi chơi biển với gia đình, cô bé thường chỉ đứng từ xa nhìn bố mẹ và mọi người chơi. Nhưng sau khóa tập bơi ngắn, cô bé 10 tuổi này đã khá tự tin và trở nên thích thú với hồ bơi, đặc biệt và vào những ngày hè nóng nực.

Sau gần 1 năm đi vào hoạt động, 2 bể bơi có diện tích gần 200m2 của thầy Phan Đăng Quảng (44 tuổi, trú xã Hợp Thành, huyện Yên Thành) đã thu hút hàng ngàn em học sinh trên địa bàn huyện Yên Thành và các huyện lân cận tới học bơi. Số lượng học sinh lên đến hàng trăm em, đa số là ở độ tuổi trung bình từ 7 đến 15 tuổi.

Thay giao the duc bo tien ty, xay be boi phuc vu tre nong thon
Thầy Quảng tỉ mỉ căn dặn và hướng dẫn các em học sinh trước lúc tập luyện.

Nhẹ nhàng đưa hai tay nâng cho một em nhỏ nổi trên mặt nước, miệng thầy Quảng liên hồi hướng dẫn em nhỏ này dùng hai tay vẫy về phía trước, cố dùng chân đạp mạnh phía sau. Thầy Quảng cho biết, không ít lần chứng kiến nhiều vụ đuối nước thương tâm, mà số lớn trong đó là các em nhỏ. “Dù cảnh báo hay nhắc nhở thì cũng không thể kiểm soát hết được nên ý tưởng dạy bơi cho các em để phòng thân, đồng thời nâng cao sức khỏe xuất phát từ đó”, thầy Quảng nhớ lại.

Để thực hiện ý tưởng của mình, người đàn ông 44 tuổi này đã dồn toàn bộ tài sản của gia đình, vay mướn thêm bạn bè đầu từ gần 1 tỷ đồng xây dựng 2 bể bơi có diện tích 200 m2. Bể bơi được trang bị hệ thống mái che, phòng thay đồ, phao bơi… Để đảm bảo vệ sinh môi trường nước cho học sinh, mỗi bể bơi đều được trang bị một máy lọc nước điện phân và clo.

Thay giao the duc bo tien ty, xay be boi phuc vu tre nong thon
Từng động tác nhỏ đều được người thầy này hướng dẫn cho từng em học sinh.

Do lượng học sinh đến đăng ký học bơi quá tải, thầy Quảng phải chia các lớp học 2,4,6 và 3,5,7. Có tất cả 4 thầy cô trực tiếp hướng dẫn, dạy bơi cho các em học sinh. Những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khi tới đây đều được tham gia học miễn phí.

Anh Hoàng Văn Thành (37 tuổi, trú xã Hợp Thành, huyện Yên Thành) một phụ huynh đưa con đến học bơi cho biết: “Ở đây các thầy chỉ dạy rất tận tình, chiều nào cũng vậy tôi đều đưa con mình đến đây để cháu học bơi, nhằm tạo cho cháu tự tin khi gặp nước, và biết cách xử lý khi gặp sự cố đuối nước, cũng nhờ đi học bơi mà mỗi ngày cháu ăn được nhiều hơn, sức khỏe cũng tốt hơn. Ở vùng nông thôn có rất nhiều sông suối nên tôi mong rằng mô hình dạy bơi như thế này sẽ được nhân rộng”.

Thay giao the duc bo tien ty, xay be boi phuc vu tre nong thon
Để đảm bảo vệ sinh môi trường nước cho học sinh, mỗi bể bơi đều được trang bị một máy lọc nước điện phân và clo.

Nghe tin thầy Quảng xây bể bơi và mở lớp dạy bơi miễn phí cho một số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, em Phạm Đức Anh (13 tuổi, trú thị trấn Yên Thành) đã xin bố mẹ đi học, dù mới học được một thời gian ngắn nhưng Đức Anh tỏ ra rất thích thú.

“Lúc đầu thấy hơi sợ vì bị sặc nước nhiều lần, nhưng may có các thầy nên em đã tự tin hơn, giờ quen rồi nên em không còn bị sặc nước nữa mà lại rất thích thú. Học bơi em thấy thoải mái và khỏe người hơn”, Đức Anh vui vẻ nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI