Thắt lòng khi người cha thờ di ảnh, không đủ tiền đưa thi thể con về nước

05/06/2017 - 13:00

PNO - Gần tháng trôi qua, ông Chung vẫn chỉ biết mòn mỏi đợi chờ bên di ảnh 2 cậu con trai của mình tử vong khi làm việc tại Đức mà không có tiền đưa thi thể các con về nước.

Nghẹn ngào thắp nén nhang cho 2 cậu con trai đầu của mình trên bàn thờ tạm bợ vừa lập, ông Nguyễn Hữu Chung (45 tuổi, trú xóm 6, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, dù đã gần tháng trôi qua nhưng hiện ông vẫn không biết thi thể 2 cậu con trai của mình đang lưu lạc ở đâu nơi đất khách quê người.

Gần tháng trước, người cha 3 con này đã phải bỏ dở công việc bán thịt lợn ở Hà Tĩnh để tức tốc về nhà khi hay tin cả hai người con đang làm việc tại Đức bị tai nạn lao động.

Quệt vội dòng nước mắt, ông Chung kể: “Ngày 7/5, tôi đang bán thịt thì nghe tin người thân ở bên Đức gọi điện về báo 2 thằng con tôi bị tai nạn giao thông. Một đứa đã chết, đứa bị thương nặng đang được cấp cứu trong bệnh viện. Chưa kịp hiểu được chuyện gì thì ít ngày sau, đứa còn lại cũng tử vong vì vết thương quá nặng".

That long khi nguoi cha tho di anh, khong du tien dua thi the con ve nuoc
Không có tiền đưa thi thể 2 con về nước, ông Chung phải lập bàn thờ tạm cho 2 cậu con của mình.

Cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn khi cả 5 miệng ăn trong nhà chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, hơn 10 năm trước, bà Vũ Thị Ngọc (42 tuổi, vợ ông Chung) theo người thân đi xuất khẩu lao động qua Nga làm việc. Hai anh em Nguyễn Hữu Dũng (21 tuổi) và Nguyễn Hữu Mạnh (18 tuổi) đều lần lượt qua Nga làm việc cùng mẹ mình với hy vọng tích cóp ít tiền rồi về quê lập nghiệp sau khi học xong lớp 12.

“Qua mới được thời gian, hai anh em nó kéo nhau sang Đức làm việc khi nghe bạn bè bảo bên đó nhiều công việc hơn. Nào ngờ tai họa lại ập đến... Nói là nhà 3 người đi tây, ấy vậy mà trong nhà vẫn chưa có gì, nợ nần còn chưa trả hết”, ông Chung buồn bã nói.

That long khi nguoi cha tho di anh, khong du tien dua thi the con ve nuoc
Ông Chung buồn bã, lo lắng khi đã tìm đủ mọi cách vẫn không xoay xở đủ tiền đưa thi thể 2 con về nước.

Vợ đang làm việc tại Nga nên mọi công việc đều do một tay ông Chung lo toan. Để động viện ông Chung, rất đông bà con lối xóm, người thân đã phải luôn thay phiên nhau túc trực tại nhà để vừa giúp ông bố này chăm sóc cho đứa con gái út, vừa phụ giúp ông chuẩn bị lo hậu sự dù thi thể 2 con vẫn chưa biết lúc nào mới được đưa về nước.

Ông Chung cho biết, hiện các khoản làm thủ tục để đưa thi thể hai anh em Dũng về quê đang phải nhờ cậy người thân ở Đức. Do số tiền quá lớn, dù đã vay mướn khắp nơi nhưng vẫn chưa thể xoay xở đủ tiền.

That long khi nguoi cha tho di anh, khong du tien dua thi the con ve nuoc
Người thân, hàng xóm túc trực động viên gia đình ông Chung vượt qua khó khăn.

“Họ báo về số tiền lớn quá tôi không biết phải xoay xở đâu ra, giờ có bán cả nhà cũng không đủ tiền nên đành phải lập bàn thờ tạm chờ cộng đồng người Việt ở Đức kêu gọi giúp đỡ thêm chút vậy chứ không biết phải làm như thế nào”, ông Chung buồn bã nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI