Thanh tra toàn diện việc sử dụng đất xã Đồng Tâm, đề nghị Viettel ngưng thi công

21/04/2017 - 08:27

PNO - Tối 20/4, Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất sân bay Miếu Môn và đất ở đồng Sênh, xã Đồng Tâm.

Chiều 20/4, UBND TP.Hà Nội đã mời 100 người dân xã Đồng Tâm đến trụ sở UBND huyện Mỹ Đức để đối thoại trực tiếp với Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhằm tháo gỡ những vấn đề đang xảy ra tại địa phương.

Tuy nhiên, cuộc họp chỉ diễn ra với sự góp mặt của lãnh đạo UBND xã Đồng Tâm, 100 người dân được mời đã không đến dự. Ông Nguyễn Đức Chung đã đề nghị lãnh đạo xã Đồng Tâm truyền đạt đến người dân rằng lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục tổ chức đối thoại với người dân.

Thanh tra toan dien viec su dung dat xa Dong Tam, de nghi Viettel ngung thi cong
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trong buổi làm việc với lãnh đạo xã Đồng Tâm

Tại cuộc họp, đại diện Thanh tra thành phố công bố quyết định số 1121 thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất đai và quá trình sử dụng đất sân bay ở Miếu Môn, thuộc địa giới hành chính xã Mỹ Đức. Ông Nguyễn An Huy, Phó chánh thanh tra thành phố làm trưởng đoàn.

UBND Thành phố đã đề nghị Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel ngừng thi công cũng như các hoạt động khác để tạo thuận lợi cho công tác thanh tra. Việc thanh tra sẽ được tiến hành nghiêm túc; sẽ rà soát lại tất cả các vấn đề, kể cả những sai phạm đã xử lý trước đây, đồng thời sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức nếu có vi phạm. 

Cũng theo ông Chung, 4 năm qua bà con có nhiều kiến nghị, các kiến nghị đã được giải quyết, nhưng việc xử lý chưa kịp thời. Lần này sẽ kiểm tra, xử lý dứt điểm, làm một cách nghiêm túc. Cá nhân tập thể nào vi phạm sẽ được xử lý một cách nghiêm túc.

"Đề nghị lãnh đạo xã về tuyên truyền với bà con, mời bà con cung cấp tài liệu", ông Chung nói. Ông Chung cho biết ông sẽ là người trực tiếp đối thoại với người dân xã Đồng Tâm trong những ngày tới.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI