Thấm thía nỗi đau mất mát của Bà Mẹ liệt sĩ

28/07/2017 - 14:52

PNO - "Không nỗi đau mất mát nào lớn hơn những mất mát, hy sinh của các Mẹ. Tổ quốc và nhân dân cả nước thấm thía và mong muốn được chia sẻ phần nào những nỗi đau to lớn ấy”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xúc động.

Ngày 27/7, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 64 bà mẹ thuộc 13 quận, huyện. Trong đó, có 59 bà được truy tặng.

Tham thia noi dau mat mat cua Ba Me liet si
Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM thăm hỏi Mẹ VNAH Nguyễn Thị Hay (xã Long Hòa - Cần Giờ) chiều ngày 27/7

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trân trọng tri ân những cống hiến to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng. “Chúng ta tự hào bởi đời nào cũng có những anh hùng hào kiệt được sinh thành, nuôi dưỡng bởi những bà Mẹ Việt Nam vĩ đại. Không có gì trên đời này có thể so sánh được với những người con mà các Mẹ đã đứt ruột đẻ đau, không hành động cao cả nào có thể so sánh được với việc các Mẹ đã hiến dâng những người con duy nhất, những người con yêu quý nhất của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

Không nỗi đau mất mát nào lớn hơn những mất mát, hy sinh của các Mẹ. Tổ quốc và nhân dân cả nước thấm thía và mong muốn được chia sẻ phần nào những nỗi đau to lớn ấy”, ông Nhân xúc động.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã đi thăm và  tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh và các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Cần Giờ. 100 hộ gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện được trao tặng phần quà trị giá 1,5 triệu đồng/hộ và 50 xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn.

Ông Phong bày tỏ lòng tri ân khi nhấn mạnh sự phát triển thịnh vượng của TP.HCM “văn minh, nghĩa tình” hôm nay chính là công đóng góp của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và gia đình chính sách.

“Thành phố khẳng định sẽ luôn thực hiện tốt nhất các chính sách dành cho người có công và đề nghị các cấp chính quyền, ban ngành thực hiện việc này một cách thường xuyên, chứ không chỉ làm vào các dịp lễ, tết. Đây không chỉ là mang ý nghĩa đền ơn đáp nghĩa, mà còn có ý nghĩa giáo dục đối với thế hệ hiện tại và mai sau”, ông Phong khẳng định.

Trước đó, lãnh đạo TP.HCM cũng đã dâng hương hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, Bảo tàng Hồ Chí Minh TP.HCM, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi). TP.HCM có 5.248 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong đó, hiện có 278 Mẹ còn sống.

Hoài An - Quỳnh Mai 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI