Thăm doanh trại lính 'giữ hòa bình đáy biển'

11/01/2017 - 07:50

PNO - Thượng tá Nguyễn Hữu Minh - chính ủy lữ đoàn 189 cho biết, phù điêu có logo của đơn vị ở giữa nối với 6 cánh lái xung quanh mang biểu tượng của sáu tỉnh thành mà mỗi chiếc tàu ngầm Kilo mang tên.

Chiều 10/1, trong chuỗi hoạt động Ngày hội mùa xuân biển đảo năm 2017, lữ đoàn tàu ngầm 189 (Vùng 4 hải quân, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) tổ chức lễ khánh thành bức phù điêu biểu tượng sáu tàu ngầm thể hiện sáu tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Tham dự chương trình có hơn 40 người là văn nghệ sĩ, thanh niên đoàn viên từ TP.HCM, Khánh Hòa và các lãnh đạo, chiến sĩ lữ đoàn 189.

Tham doanh trai linh 'giu hoa binh day bien'
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Dương, phó chủ nhiệm chính trị lữ đoàn 189, giới thiệu mô hình sáu tàu ngầm mang tên sáu tỉnh thành cho lãnh đạo, đoàn viên trong đoàn công tác.

Bức phù điêu có hình dáng một chiếc bánh lái nối sáu tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu và Khánh Hòa là tên của 6 chiếc tàu ngầm hiện đại của Hải quân Việt Nam.

Bức phù điêu do Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) tài trợ thực hiện.

Thượng tá Nguyễn Hữu Minh - chính ủy lữ đoàn 189 - cho biết phù điêu có logo của đơn vị ở giữa nối với 6 cánh lái xung quanh mang biểu tượng của sáu tỉnh thành mà mỗi chiếc tàu ngầm Kilo mang tên. Điều này thể hiện tình đoàn kết giữa nhân dân các tỉnh thành nêu trên với hải quân, Quân đội nhân dân VN.

Thượng tá Minh cho biết thêm, ngoài việc mang biểu tượng của sáu tỉnh thành thể hiện tình đoàn kết thì chiếc mỏ neo thể hiện đặc sắc như bùa hộ mệnh của lính hải quân trên biển.

“Ngoài ra, tổng thể bức phù điêu nằm trên nền hình một chú chim bồ câu bay trong hòa bình. Điều đó thể hiện dù được trang bị hiện đại, sẵn sàng đánh trả, răn đe tất cả những ai xâm phạm vùng biển Tổ quốc nhưng nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn mong mỏi hòa bình. Bức phù điêu nói lên tinh thần của đơn vị, hải quân rất mong muốn dùng những chiếc tàu ngầm hiện đại này vào việc gìn giữ hòa bình trên biển”, thượng tá Minh nói.

Cùng ngày, các văn nghệ sĩ, đoàn viên thanh niên đã có chuyến tham quan những tư liệu quý giá tại phòng truyền thống lữ đoàn 189. Đó là những tấm hình ghi lại quá trình đưa các tàu ngầm từ Nga về, quá trình luyện tập của sĩ quan, chiến sĩ lữ đoàn để làm chủ thao tác, kỹ thuật chiến đấu trên tàu.

Tham doanh trai linh 'giu hoa binh day bien'
Các thanh niên trong đoàn công tác tham quan mô hình sáu tàu ngầm tại phòng truyền thống lữ đoàn 189.

Đoàn công tác cũng thăm mô hình mô phỏng phòng tập luyện của những người lính tàu ngầm, tham quan những chiếc tàu ngầm đang neo đậu trong quân cảng Cam Ranh.

Đặc biệt, văn nghệ sĩ, thanh niên đã rất ngưỡng mộ tinh thần huấn luyện nghiệp vụ, rèn luyện thể lực của các chiến sĩ hải quân. Nhiều văn nghệ sĩ như ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Lan Phương đã cùng tham gia vào các môn đu xà, vào vòng quay ly tâm để rèn luyện cân bằng tiền đình.

Tối cùng ngày, các chiến sĩ hải quân thuộc Vùng 4 hải quân đã có đêm giao lưu văn nghệ rất vui nhộn cùng các văn nghệ sĩ, thanh niên đến thăm dịp này…

Trong ba ngày từ 10 đến 12/1, báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM phối hợp tổ chức ngày hội “Mùa xuân biển đảo” lần 6 - 2017 tại Vùng 4 hải quân, TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

Chương trình có sự tham gia của hơn 40 văn nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực, hơn 3.000 cán bộ chiến sĩ hải quân thuộc Vùng 4 hải quân, lữ đoàn 189, lữ đoàn 954 (Quân chủng Hải quân), học sinh là con cán bộ chiến sĩ...

Đây là lần đầu tiên chương trình ngày hội “Mùa xuân biển đảo” đến với thành phố biển Cam Ranh, nơi đứng chân và là hậu phương của nhiều lực lượng bảo vệ chủ quyền vùng biển, vùng trời Tổ quốc. Đây cũng là dịp để kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và người dân TP.HCM, tỉnh Khánh Hòa; sẻ chia hương xuân đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời,  bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngày hội diễn ra với rất nhiều hoạt động giao lưu thắm tình quân dân giữa cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên: thăm và tặng quà, gói bánh chưng, trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ, tặng quà tết và học bổng cho 50 con em cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn...

Đặc biệt, trong ngày hội còn có chương trình giao lưu nghệ thuật với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo cũng được các ca sĩ hàng đầu TP.HCM tham gia trình diễn. Các nghệ sĩ và cán bộ chiến sĩ hải quân cùng hát chung các bài hát ca ngợi quê hương đất nước, truyền thống cách mạng và người chiến sĩ bám trụ nơi biên giới, hải đảo.

Nguồn Tuổi Trẻ
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI