'Thả Phương Nga, cấm xuất cảnh Mai Phương và bảo vệ nhân chứng'

29/06/2017 - 08:42

PNO - Đó là nội dung đơn kiến nghị luật sư Nguyễn Văn Quynh cùng các đồng nghiệp bảo vệ quyền lợi cho hoa hậu Phương Nga gửi cơ quan tố tụng.

Vừa có thêm diễn biến mới liên quan đến vụ án hoa hậu Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung và số tiền 16,5 tỷ đồng. Cụ thể, luật sư Nguyễn Văn Quynh và Nguyễn Văn Dũ đã có đơn khiến nghị gửi TAND TP.HCM và HĐXX vụ án.

'Tha Phuong Nga, cam xuat canh Mai Phuong va bao ve nhan chung'
Phương Nga trong phiên tòa sáng 29/6. Ảnh: Minh Thanh.

Ba nội dung trong đơn kiến nghị gồm:

Thứ nhất, thay đổi biện pháp tạm giam bằng việc cho bị cáo được Tại ngoại hoặc biện pháp Cấm đi khỏi nơi cư trú. Lập luận đưa ra, đơn kiến nghị này cho rằng hoa hậu này không có dấu hiệu bỏ trốn, cản trở hoạt động điều tra hay xét xử nên tạm giam là không cần thiết.

'Tha Phuong Nga, cam xuat canh Mai Phuong va bao ve nhan chung'
Phương Nga ra tòa sáng 29/6 khá thoải mái. Ảnh: Minh Thanh.

Cùng với đó, các luật sư cho rằng vụ án có dấu hiệu oan sai qua những tài liệu phía bị cáo cung cấp tại tòa, nội dung tại hồ sơ vụ án.

Thứ hai, các luật sư đề nghị áp dụng biện pháp bảo vệ người làm chứng Lữ Minh Nghĩa, Nguyễn Văn Yên và Hồ Phương Nga. Các luật sư cho rằng cần bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của các nhân chứng này với tư cách là công dân. Cùng với đó, các nhân chứng này đang phục vụ điều tra, xét xử vụ án nên đề nghị này là cần thiết.

Điều cuối cùng trong đơn kiến nghị, các luật sư đề nghị áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương.

Lập luận của các luật sư, nhân chứng này có vai trò chủ đạo trong vụ án. Thậm chí có dấu hiệu cung cấp, khai báo không đúng sự thật với cơ quan điều tra, đơn kiến nghị nêu rõ.

Sau một ngày nghỉ, sáng 29/6, phiên tòa xét xử vụ án tiếp tục diễn ra.

Thăng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI