Tăng cường an toàn thực phẩm trong khu chế xuất - khu công nghiệp

18/08/2017 - 13:26

PNO - Chiều 17/8, Ban quản lý ATTP, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp (HEPZA) và Liên đoàn Lao động TP.HCM đã ký kết quy chế phối hợp nhằm bảo đảm ATTP trong khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) trên địa bàn thành phố.

Ngoài mục tiêu chung bảo đảm ATTP, việc phối hợp còn tập trung vào các vấn đề: phòng chống ngộ độc thực phẩm, phòng bệnh truyền qua thực phẩm và nâng cao hiệu quả quản lý tại các bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trong KCX-KCN.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 đơn vị nêu trên hy vọng kéo giảm 30% số vụ ngộ độc thực phẩm trong 3 năm tới so với năm 2016. Phấn đấu 100% bếp ăn tập thể tự tổ chức ký cam kết đảm bảo ATTP, 80% bếp ăn tập thể thuê nấu, cơ sở chế biến suất ăn sẵn tổ chức vận hành hệ thống tự kiểm tra và 80% quản lý bếp, nhân viên tiếp xúc thực phẩm được cấp giấy xác nhận kiến thức ATTP và được khám sức khỏe định kỳ theo quy định.

“Trách nhiệm lớn nhất trong việc bảo đảm ATTP vẫn là ban quản lý. Việc ký kết là mốc khởi đầu để đánh giá, phân tích từ thực tế những gì làm được, chưa làm được, chứ không có nghĩa ngày hôm nay mới bắt đầu làm. Ngay từ khi mới thành lập ban quản lý, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì hoạt động để quản lý bếp ăn tập thể, suất ăn sẵn tại các KCX-KCN.

Nhưng qua quy chế phối hợp, các đơn vị sẽ thực hiện một cách bài bản hơn  và với tập trung lực lượng mạnh mẽ hơn. HEPZA và Liên đoàn Lao động thành phố là đơn vị thụ hưởng và tham gia trên tinh thần chăm lo tốt cho đời sống công nhân. Trong khi đó, với chúng tôi đây là nhiệm vụ phải làm”, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM - nói.

Trước đó, Ban quản lý ATTP đã có công văn gửi ban giám đốc các doanh nghiệp trong KCX-KCN trên địa bàn thành phố triển khai 7 hoạt động bảo đảm ATTP cho công nhân viên. Trong đó, hoạt động quan trọng nhất mà ban quản lý yêu cầu các doanh nghiệp phải tuân thủ đó là việc ký kết hợp đồng mua bán với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP hoặc cơ sở đã được cấp giấy xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

 Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI