Tài xế xe taxi nhường nhà mặt tiền để làm nơi cứu người gặp tai nạn

01/07/2017 - 13:00

PNO - Chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông đã cướp đi nhiều mạng sống vì không được sơ cứu kịp thời, ông Dự đã quyết định nhường cả căn nhà 2 tầng bên quốc lộ để làm nơi sơ cứu người gặp nạn.

Cẩn thận sắp xếp lại tủ thuốc bên trong căn nhà, ông Hoàng Văn Dự (58 tuổi, trú xóm 16, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) hào hứng cho biết, sau một thời gian trăn trở, thuyết phục, ý tưởng dành trọn ngôi nhà 2 tầng của mình để làm nơi sơ cứu cho những người gặp tai nạn giao thông của mình đã được vợ con đồng tình ủng hộ.

Người đàn ông 58 tuổi này cho biết, nhiều năm làm tài xế xe taxi, ông chứng kiến nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông, không ít nạn nhân tử vong vì không được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tai xe xe taxi nhuong nha mat tien de lam noi cuu nguoi gap tai nan
Chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra, ông Dụ đã bỏ qua những lời đàm tiếu để "biến" nhà riêng thành điểm sơ cứu người gặp tai nạn.

“Ngoài ra, nhiều người xấu còn lợi dụng những lúc như vậy để trộm cắp tài sản. Chứng kiến nhiều việc đau lòng như vậy, tôi đã quyết định tham gia vào đội sơ cứu người gặp tai nạn giao thông của huyện Diễn Châu và nhường căn nhà của mình làm nơi hoạt động cho nhóm”, ông Dự nói và cho biết quyết định của mình đã không những bị vợ con phản đối mà ngay cả bà con lối xóm cũng cho rằng ông “khùng” bởi trong khi quần quật kiếm tiền vất vả như vậy còn không biết dùng nhà “mặt tiền” để kinh doanh hoặc cho thuê lại đi “rước người chết” về nhà.

Tai xe xe taxi nhuong nha mat tien de lam noi cuu nguoi gap tai nan
Nhiều người cho rằng ông "khùng" bởi kinh tế còn khó khăn lại không biết tận dụng nhà mặt tiền để kinh doanh hoặc cho thuê lấy tiền.

Vui mừng khi nhận được cái gật đầu của vợ con, ông Dự đã nhanh chóng mua sắm thêm bàn ghế, giường nghỉ ngơi và sơn sửa lại căn nhà. Tầng 1 của ngôi nhà được kê thêm giường, tủ kính đựng tư trang và thuốc men, thiết bị y tế và tầng 2 dùng làm nơi ăn nghỉ cho các thành viên trong đội sơ cứu tai nạn giao thông trực qua đêm.

Ông Lê Đức Sơn, Đội trưởng điểm sơ cứu tại huyện Diễn Châu cho biết, đội gồm 20 thành viên từ những người chạy xe ôm, lái taxi, bán hàng rong... trên địa bàn huyện Diễn Châu. Với mong muốn giúp người bị nạn có cơ hội được cứu sống, giảm thương tích, tuy thời gian hạn hẹp vì công việc làm ăn những mọi người trong đội vẫn luốn cố gắng hoạt động đều đặn, thay phiên túc trực 24/24.

Tai xe xe taxi nhuong nha mat tien de lam noi cuu nguoi gap tai nan
Ngoài chạy xe taxi, ông Dự còn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động cứu người gặp nạn của đội.

Tất cả thành viên  đều được học qua các lớp sơ cấp cứu, trang bị đầy đủ các dụng cụ ý tế, thuốc men, cán…mỗi thành viên được trang bị một túi sách, trang phục. Mỗi ngày dọc trên tuyến đường quốc lộ đều có 2 người trực 24/24 được thay phiên nhau.

Khi tai nạn xảy ra, những người trực chốt sẽ báo tin tới các thành viên khác để nhanh chóng cùng có mặt tại hiện trường, rồi mỗi người lo mỗi việc, người bảo vệ hiện trường và tài sản của người gặp nạn, người sơ cứu nạn nhân, người chuẩn bị xe cấp cứu, người gọi điện thông tin vụ việc tới lực lượng CSGT…

Tai xe xe taxi nhuong nha mat tien de lam noi cuu nguoi gap tai nan
Căn nhà của ông Dự được gắn thêm biển báo ngay bên quốc lộ 1A.

“Đội sơ cấp cứu tại huyện Diễn Châu là điểm sơ cấp cứu đầu tiên tại Nghệ An, được Sở y tế Nghệ An công nhận và cấp phép hoạt động từ hơn 1 tháng qua. Đội được tập huấn sơ cấp cứu và trang bị các dụng cụ thiệt bị y tế từ dự án KOICA Hàn Quốc…tài trợ”, bà Phan Thị Nguyên, Phó chủ tịch hội Chữ thập đỏ Diễn Châu cho biết.

Để đáp ứng sinh hoạt của đội, ông Dự còn dự tính xây dựng mở rộng nhà để phục vụ cho công việc sơ cấp cứu người bị nạn và nơi ăn ở của các thành viên được thuận tiện hơn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI