Tài xế xe tải thua World Cup thua thêm cả công an

24/06/2018 - 20:01

PNO - Nam thanh niên khai do thua độ World Cup nên cùng đồng bọn đi trộm xe, khi chưa kịp gây án thì bị công an bắt.

Ngày 24/6, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM tạm giữ Trương Công Hùng (28 tuổi, quê Nghệ An) và Phùng Văn Thương (34 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Hùng chính là nghi can đột nhập gây ra vụ trộm xe Exciter trên địa phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM) và bị camera an ninh ghi lại.

Tai xe xe tai thua World Cup thua them ca cong an
Thương (bên trái) và Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai, tối 20/6, Hùng cùng hai đối tượng tên Linh và Minh đi tìm những khu vực sơ hở để trộm cắp. Minh mặc áo Grabike chở Hùng, Linh điều khiển xe Exciter chạy theo sau. Khi chạy lòng vòng nhiều tuyến đường, cả 3 đến khu trọ nằm trên đường số 4 (phường Hiệp Bình Phước) thì dừng xe.

Hùng tiến vào bên trong phát hiện chiếc xe Exciter của anh Thiên (24 tuổi) dựng trước cửa phòng thì tiếp cận. Nam thanh niên này ẩn nấp nhiều lần khi phát hiện xóm trọ có nhiều người vào ra và dùng đoản phá cổ xe sau vài phút.

Tai xe xe tai thua World Cup thua them ca cong an
Hùng bị camera an ninh ghi lại khi đột nhập ăn trộm.

Khi dắt xe ra đường, Hùng tiếp tục mở hệ thống điện, đấu nối để khởi động phương tiện rồi cùng Minh và Linh chạy về ngã tư An Sương.

Tại đây cả nhóm bán chiếc xe trị giá hơn 50 triệu đồng cho hai người đàn ông với giá 8 triệu rồi chia nhau tiêu xài.

Qua lời khai, cảnh sát xác định Hùng và 2 đối tượng trên khi cả ba tiếp tục trộm một chiếc xe Wave trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước và bán được 6 triệu đồng vào chiều cùng ngày.

Đến ngày 23/6, Hùng rủ Thương đi trộm tài sản. Thương vì mới thua độ đá banh nên đồng ý ngay. Cả hai chuẩn bị đoản phá khóa chạy nhiều tuyến đường thì bị Công an phường Hiệp Bình Phước  (quận Thủ Đức) chặn xe kiểm tra.

Cảnh sát phát hiện nhiều thiết bị phá khóa nên mời cả hai về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội. Nghi can này được xác định từng có nhiều tiền án trộm và tiền sự sử dụng ma túy. Riêng Thương cho biết mình làm nghề lái xe, vì túng thiếu do thua cá độ nên đã làm liều.

Hiện cảnh sát đang truy bắt Minh, Linh và tìm phương tiện mà nhóm này bán cho hai người đàn ông ở An Sương.

Nguyễn Chiến 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI